Háo hức du lịch Trung Quốc, hàng nghìn người xếp hàng thông quan tại cửa khẩu Lào Cai

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, lượng khách du lịch Việt Nam đổ về cửa khẩu quốc tế Lào Cai tăng mạnh. Nhiều người phải xếp hàng dài chờ đợi để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

Háo hức du lịch Trung Quốc, hàng nghìn người xếp hàng thông quan tại cửa khẩu Lào Cai

Ngày 27/4, không khí tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai trở nên nhộn nhịp hơn thường lệ khi hàng nghìn người dân xếp hàng dài chờ đợi để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

Trong số những người xếp hàng có anh Q, một du khách đến từ Hà Nội. Anh cho biết anh đã lựa chọn đi du lịch đường bộ cùng gia đình vì giá vé máy bay tăng cao trong kỳ nghỉ lễ. Điểm đến của họ là Đại Lý và Lệ Giang.

Háo hức du lịch Trung Quốc, hàng nghìn người xếp hàng thông quan tại cửa khẩu Lào Cai

"Biết nghỉ lễ đông người nên chúng tôi có mặt tại cửa khẩu từ sáng sớm để xếp hàng làm thủ tục", anh Q chia sẻ. "Tuy nhiên, do lượng khách đông nên thủ tục thông quan mất khá nhiều thời gian. Trời nắng nóng mà mọi người vẫn kiên trì xếp hàng đợi đến lượt".

Theo thống kê của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai, tính đến 8h sáng cùng ngày, toàn bộ đoàn khách đã hoàn thành thủ tục xuất cảnh phía Việt Nam. Ông Vương Trinh Quốc, Trưởng ban quản lý, cho biết lượng khách du lịch trong ngày đầu nghỉ lễ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Háo hức du lịch Trung Quốc, hàng nghìn người xếp hàng thông quan tại cửa khẩu Lào Cai

"Mỗi ngày, có khoảng 5.000 lượt người xuất nhập cảnh qua lại cửa khẩu. Trong đó, ngày thường chỉ có khoảng 500 lượt khách du lịch, nhưng 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên này, con số đã tăng lên 1.500-2.000 người", ông Quốc cho hay.

Ông Quốc cũng thông tin thêm rằng do lượng khách tăng đột biến nên thời gian làm thủ tục lâu hơn so với ngày thường khoảng 10-20 phút. Tuy nhiên, nhờ áp dụng hệ thống thông quan điện tử, khách đến lượt làm thủ tục gần như có thể qua ngay.

Một điều đáng lưu ý là thời gian nhập cảnh vào Trung Quốc có thể lâu hơn do phía Trung Quốc đang hoàn thiện nhà kiểm soát liên ngành cửa khẩu Hà Khẩu. Điều này sẽ khiến số làn thông quan giảm đi, kéo dài thời gian chờ đợi của hành khách.

Ông Hồ Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Hanotours, cho biết trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, công ty ông tổ chức hàng trăm tour du lịch Trung Quốc bằng cả đường bộ và hàng không. Ông Phúc cũng xác nhận rằng lượng khách du lịch đi đường bộ đã tăng cao vào ngày 27/4, dẫn đến thời gian nhập cảnh vào nước bạn kéo dài.

"Chúng tôi đã khuyến cáo khách hàng trước về việc thời gian nhập cảnh có thể lâu hơn bình thường", ông Phúc nói. "Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều rất hào hứng với chuyến đi của mình nên vẫn chấp nhận chờ đợi".

Dù phải xếp hàng dài và chờ đợi lâu, nhiều du khách vẫn bày tỏ sự phấn khích trước chuyến du lịch Trung Quốc của mình. Họ hy vọng sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong kỳ nghỉ lễ.