Headline:

Sau nỗ lực phòng chống siêu bão Yagi, các sân bay chính tại miền Bắc Việt Nam đã dần hoạt động trở lại, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

**Headline:** Sân bay Nội Bài và Vân Đồn hoạt động trở lại sau ảnh hưởng của bão Yagi

Headline:

Headline:

Sân bay Nội Bài, cửa ngõ của thủ đô Hà Nội, đã trở lại hoạt động bình thường sau khi được tạm ngừng khai thác trong ngày 7 tháng 9 để ứng phó với bão Yagi. Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay đã phục vụ hơn 500 lượt chuyến bay vào ngày 8 tháng 9.

Headline:

Headline:

Trước khi bão Yagi đổ bộ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu sân bay Nội Bài tạm dừng tiếp nhận máy bay trong ngày 7 tháng 9. Do diễn biến phức tạp của bão, thời gian đóng cửa sân bay đã được điều chỉnh hai lần kéo dài thêm, với lần tạm dừng cuối cùng từ 10 giờ đến 24 giờ ngày 7 tháng 9.

Đến 23 giờ 49 phút ngày 7 tháng 9, sân bay Nội Bài đã mở cửa trở lại, đón chuyến bay VJ959 từ FUK đến HAN hạ cánh an toàn sau 14 giờ tạm ngừng khai thác. Từ 0 giờ đến 5 giờ ngày 8 tháng 9, sân bay Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay, trong đó có 69 chuyến quốc tế và 40 chuyến quốc nội.

Headline:

Headline:

Công tác phòng chống bão tại sân bay Nội Bài được thực hiện nghiêm túc theo các phương án đã thống nhất. Cảng hàng không và các đơn vị liên quan đã ứng trực 100% quân số, thực hiện kiểm tra chặt chẽ trước, trong và sau bão để đảm bảo cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hoạt động an toàn.

Sân bay quốc tế Vân Đồn tại Quảng Ninh cũng đã mở cửa trở lại vào 20 giờ ngày 7 tháng 9 sau 14 giờ gián đoạn vận hành do ảnh hưởng của bão Yagi. Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh vào ngày 7 tháng 9 với sức gió cực đại lên tới 150-160 km/giờ, tương đương cấp 14-15, gió giật cấp 17.

Headline:

Headline:

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã chủ động tạm dừng khai thác từ 4 giờ sáng ngày 7 tháng 9. Các chuyến bay của Vietnam Airlines đã phải hủy bỏ. Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị sân bay Vân Đồn lùi giờ mở cửa thêm một lần nữa tới 20 giờ ngày 7 tháng 9.

Mặc dù đã triển khai các công tác phòng chống bão, sân bay Vân Đồn vẫn chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất. Một số mái kính nhà ga hành khách bị bong, kính ốp ngoài bị gió thổi bay. 80% cây trong khu vực công cộng đổ gãy. Hệ thống trần nhà ở một số khu vực bị gió thổi bay.

Headline:

Headline:

Tuy nhiên, may mắn là không có bất kỳ sự cố tai nạn nào liên quan đến người, phương tiện hoặc trang thiết bị đảm bảo hoạt động bay. Ngay sau khi gió giảm cường độ, cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tiến hành khắc phục sự cố trong đêm, đảm bảo điều kiện bay an toàn cho các chuyến bay đầu tiên vào sáng 8 tháng 9.

Hoạt động của các sân bay chính tại miền Bắc Việt Nam đã dần ổn định trở lại sau ảnh hưởng của bão Yagi. Sự trở lại nhanh chóng này là nhờ vào nỗ lực phòng chống, ứng phó kịp thời của các đơn vị liên quan, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Headline:

Headline:

Headline:Headline:Headline:Headline: