Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu: Đã tìm thấy 2 thi thể, 6 nạn nhân vẫn mất tích

Sau 4 ngày triển khai tìm kiếm trên diện rộng, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 trong số 8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu. Hiện các nỗ lực tìm kiếm 6 nạn nhân còn lại đang được tiếp tục triển khai.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu: Đã tìm thấy 2 thi thể, 6 nạn nhân vẫn mất tích

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu: Đã tìm thấy 2 thi thể, 6 nạn nhân vẫn mất tích

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 9/9, thảm kịch sập cầu Phong Châu xảy ra tại địa phận nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến 8 người tử nạn, 3 người bị thương và 6 người mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng đã lập tức triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, do mực nước lũ dâng cao và dòng chảy xiết đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Các đơn vị chức năng, bao gồm quân đội, công an và lực lượng cứu hộ, đã tích cực triển khai nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Các thiết bị dò tìm hiện đại đã được huy động để hỗ trợ việc tìm kiếm.

Ngày 14/9, thi thể nạn nhân N.T.H (48 tuổi, trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) đã được tìm thấy trên sông Hồng, cách cầu Phong Châu khoảng 10 km về phía hạ lưu. Bà H. đi cùng xe máy biển kiểm soát 19L-107.xx với chồng là ông L.X.T. (sinh năm 1968), người cũng đang mất tích.

Ngày 16/9, thi thể nạn nhân L.X.T. (56 tuổi, trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) được người dân và lực lượng chức năng phát hiện trôi dạt trên sông Hồng cách cầu Phong Châu khoảng 8 km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Hiện nay, công tác tìm kiếm 6 nạn nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục triển khai. Mực nước trên sông Hồng tại khu vực cầu Phong Châu đã rút xuống mức dưới báo động một, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác tìm kiếm.

Lực lượng chức năng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân từ thượng lưu cầu Phong Châu đến cuối huyện Tam Nông, kéo dài hàng chục km. Các chiến sĩ quân đội dùng thiết bị dò tìm và quan sát kỹ giữa sông, đồng thời lái thuyền đi vào sát mép sông để phòng trường hợp có nạn nhân bị trôi dạt.

Thảm kịch sập cầu Phong Châu đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho các gia đình nạn nhân. Lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm các nạn nhân còn lại và hỗ trợ gia đình họ vượt qua nỗi đau này.

Sự cố sập cầu Phong Châu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xuống cấp của nhiều cây cầu và hệ thống giao thông tại Việt Nam. Việc đầu tư vào bảo dưỡng, nâng cấp và xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người dân và hạn chế những thảm kịch đáng tiếc như vụ sập cầu Phong Châu.

Người dân và các chuyên gia giao thông mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu, đưa ra những khuyến nghị đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và tránh tái diễn những thảm kịch đau lòng như thế này trong tương lai.