Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị chặn truy cập trang web vi phạm bản quyền như "xôi lạc

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đề xuất Bộ TT&TT và các nhà mạng tăng cường chặn truy cập tên miền, địa chỉ IP các trang web vi phạm bản quyền, trong đó có hệ thống website "xôi lạc" để bảo vệ quyền lợi các đơn vị sở hữu bản quyền.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị chặn truy cập trang web vi phạm bản quyền như

Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị chặn truy cập trang web vi phạm bản quyền như "xôi lạc

Trong buổi làm việc với Bộ TT&TT, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đã nêu rõ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội, bao gồm vấn đề vi phạm bản quyền trên không gian mạng.

Chủ tịch Hiệp hội, ông Trần Văn Úy, nhấn mạnh rằng tình trạng vi phạm bản quyền truyền hình đang diễn ra nghiêm trọng, đặc biệt là đối với các giải đấu thể thao lớn như Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 và các giải bóng đá vô địch châu Âu.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị chặn truy cập trang web vi phạm bản quyền như

Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị chặn truy cập trang web vi phạm bản quyền như "xôi lạc

Để giải quyết vấn đề này, Hiệp hội kiến nghị Bộ TT&TT và các nhà mạng tăng cường chặn việc truy cập tên miền và địa chỉ IP các trang web vi phạm bản quyền, bao gồm cả hệ thống website "xôi lạc".

Các doanh nghiệp truyền hình trả tiền Việt Nam đã bày tỏ mối quan ngại trước tình trạng vi phạm bản quyền đang gây tổn hại đến quyền lợi của họ. Ông Úy cho biết các hệ thống website như "xôi lạc" đang phát sóng miễn phí các chương trình có bản quyền, dẫn đến mất doanh thu cho các đơn vị đã bỏ ra chi phí đắt đỏ để mua bản quyền phát sóng.

Ngoài ra, việc vi phạm bản quyền còn ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng phục vụ của các đơn vị truyền hình trả tiền, khiến người dùng mất niềm tin và chuyển sang các phương tiện giải trí khác.

Để hỗ trợ Bộ TT&TT và các nhà mạng trong công tác chặn truy cập các trang web vi phạm bản quyền, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đề xuất thành lập một tổ công tác chung.

Tổ công tác này sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin về các hành vi vi phạm bản quyền, rà soát và xác minh danh mục chương trình truyền hình và đơn vị nắm giữ bản quyền có liên quan. Sau khi xác minh, tổ công tác sẽ chuyển thông tin đến Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT) để phối hợp xử lý.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đề nghị các đơn vị mua bản quyền truyền hình chủ động rà soát các trang web, công ty tài trợ các chương trình thể thao có liên quan đến cá độ, cờ bạc và báo cáo về Bộ để có hướng chủ động chặn trước.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường bảo vệ bản quyền trên không gian mạng. Việc chặn truy cập các trang web vi phạm bản quyền sẽ góp phần đảm bảo quyền lợi của các đơn vị sở hữu bản quyền, bảo vệ công bằng cho các doanh nghiệp truyền hình trả tiền và nâng cao chất lượng giải trí cho người dùng.