Hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong lũ

Hình ảnh hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) bơi vào trường để kiểm tra tình hình trường học đang bị ngập sâu trong nước lan truyền trên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong lũ

Hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong lũ

Trong những ngày mưa lũ hoành hành, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hiệu trưởng ở Cao Bằng bơi vào trường để kiểm tra cơ sở vật chất, gây xúc động mạnh mẽ cho cộng đồng.

Hiệu trưởng được nhắc đến là thầy Hoàng Văn Việt của Trường Tiểu học Quang Vinh, huyện Trùng Khánh. Theo thầy Việt, hình ảnh trên được chụp vào ngày 24/8, khi nước lũ bắt đầu ngập trường.

Hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong lũ

Hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong lũ

Vì lo lắng cơ sở vật chất bị nước cuốn trôi, thầy Việt quyết định bơi vào trường để kiểm tra tình hình. "Lúc đó, nước ngập khoảng 3m, toàn bộ trường đều bị ngập", thầy Việt chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Đông, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trùng Khánh, cho biết phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan phân công người túc trực tại các điểm trường. Khi nước rút, các cán bộ, giáo viên các trường lân cận sẽ chung tay dọn dẹp vệ sinh trường học.

Câu chuyện về hành động của thầy Việt là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm và sự cống hiến của những người thầy vùng cao, biên giới.

Mưa lũ thường xuyên xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc vào mùa này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh.

Tại huyện Trùng Khánh, ngoài Trường Tiểu học Quang Vinh, còn nhiều trường khác bị ngập sâu. Học sinh phải nghỉ học, giáo viên không thể đến trường.

Một số trường đã phải dỡ dời đến địa điểm cao hơn để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, điều kiện học tập tại những địa điểm tạm thời này thường khó khăn, thiếu thốn.

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bộ cũng yêu cầu các trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Bên cạnh nỗ lực của các nhà trường, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội, sự chung tay của cộng đồng cũng rất quan trọng trong việc hỗ trợ các em học sinh vùng cao vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.