Hiệu trưởng Cao Bằng bơi vào trường bị ngập lụt, quyết tâm kiểm tra thiệt hại

Trong bối cảnh đợt lũ lịch sử hoành hành tại Cao Bằng, hình ảnh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh bơi vào trường bị ngập lụt gây xúc động mạnh mẽ cho cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả của nhà giáo.

Hiệu trưởng Cao Bằng bơi vào trường bị ngập lụt, quyết tâm kiểm tra thiệt hại

Hiệu trưởng Cao Bằng bơi vào trường bị ngập lụt, quyết tâm kiểm tra thiệt hại

Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta đang phải oằn mình chống chọi với cơn lũ dữ lịch sử, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc như Cao Bằng. Tỉnh Cao Bằng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lớn kéo dài, khiến nước lũ dâng cao kỷ lục, gây ngập lụt trên diện rộng.

Trường Tiểu học Quang Vinh, xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh cũng không tránh khỏi thảm họa thiên nhiên này. Toàn bộ khuôn viên trường chìm trong biển nước mênh mông, nhiều cơ sở vật chất thiết yếu của trường bị hư hại nặng nề.

Trước tình hình này, ông Hoàng Văn Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh, đã không quản ngại gian nan, hiểm nguy, bơi vào trường để trực tiếp kiểm tra tình hình và động viên thầy cô, học sinh. Hình ảnh ông Việt chèo thuyền, vượt qua dòng nước xiết vào thăm trường đã khiến nhiều người xúc động mạnh mẽ.

Ông Việt cho biết, khi đến thăm trường vào ngày 24/8, nước lũ đã ngập sâu khoảng 1,5m, khiến toàn bộ hệ thống vật chất nhà trường bị chìm ngập. Đáng lo ngại hơn, hơn một tấn gạo dự trữ của trường cũng bị ngập hoàn toàn, không thể sử dụng được.

Những ngày sau đó, ông Việt cùng tập thể giáo viên liên tục đến thăm trường để nắm bắt tình hình. Vào ngày 26/8, nước lũ dâng cao đến đỉnh điểm, ngập sâu tới 3,5m.

"Tôi lớn lên và cống hiến cho quê hương nên hiểu rõ nỗi vất vả của thầy cô và học sinh tại vùng cao. Tôi biết rõ cảnh mưa lũ ngập lụt, vì vậy khi nước dâng, tôi đã đi 40km để đến nắm tình hình trường, lớp. Thấy khuôn viên trường đã là một biển nước, tôi quyết định bơi vào kiểm tra. Thực sự lúc đó tôi quá lo lắng", ông Việt chia sẻ.

Được biết, ông Việt đã có gần 30 năm dạy học, làm việc tại quê nhà. Ông luôn trăn trở và mong muốn cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng cao. Trước tình hình mưa lũ gây ngập lụt, ông Việt đã không ngần ngại xông pha vào vùng nguy hiểm để kiểm tra tình hình, động viên tinh thần thầy cô và học sinh.

Bà Chu Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, cho biết đến sáng ngày 29/8, nước lũ tại Trường Tiểu học Quang Vinh đã rút, thầy cô đã có thể đi bộ vào trường. Các lực lượng chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại và tăng cường lực lượng để hỗ trợ nhà trường nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, kịp thời chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Hình ảnh Hiệu trưởng Hoàng Văn Việt bơi vào trường bị ngập lụt đã trở thành biểu tượng của tinh thần trách nhiệm cao cả của nhà giáo. Trong điều kiện khó khăn, gian khổ, các thầy cô vẫn không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để đến với học sinh, đảm bảo chất lượng giáo dục và truyền tải những bài học giá trị về tình người, lòng nhân ái và sự đoàn kết.