Hiệu trưởng Nghệ An rơi nước mắt trước lời cầu xin miễn giảm học phí trong mưa tầm tã

Trước tình cảnh khó khăn của hai học sinh, một người đàn ông đã tìm đến Trường THCS Quỳnh Phương (Nghệ An) trong cơn mưa tầm tã để xin miễn giảm học phí. Lời cầu xin của ông đã khiến Hiệu trưởng Hồ Tuấn Anh không kìm được xúc động.

Hiệu trưởng Nghệ An rơi nước mắt trước lời cầu xin miễn giảm học phí trong mưa tầm tã

Hiệu trưởng Nghệ An rơi nước mắt trước lời cầu xin miễn giảm học phí trong mưa tầm tã

Trong cơn mưa tầm tã trút xuống, một người đàn ông khắc khổ tìm đến Trường THCS Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để gửi đơn xin miễn giảm học phí cho các cháu. Người này tự giới thiệu mình là bác của hai học sinh đang theo học tại đây. Đôi chân ông nặng nề, từng bước đi thể hiện sự vất vả và lo toan.

Mưa vẫn tiếp tục trút xuống, nhưng ông vẫn kiên nhẫn đứng chờ trước cổng trường. Ông mang theo lá đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn, trong đó có đoạn viết:

"Chồng tôi 37 tuổi, không may bị tai nạn lao động dẫn đến chấn thương cột sống. Hiện tại, anh bị liệt hoàn toàn và vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tôi phải ở luôn trong bệnh viện để chăm sóc nên không thể đi làm. Hiện tại, chi phí điều trị cho chồng tôi rất nhiều, gia đình phải đi vay mượn. Tôi không đi làm được nên kinh tế rất khó khăn".

Người mẹ gửi gắm hy vọng vào nhà trường, mong được xem xét giảm tiền học và các khoản phụ phí cho hai con. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, Hiệu trưởng Hồ Tuấn Anh đã xúc động đến rơi nước mắt. Ông đã nhanh chóng xác minh thông tin và đưa ra quyết định miễn học phí cho hai học sinh.

"Tôi nghĩ nếu không được hỗ trợ kịp thời từ nhà trường và các nhà hảo tâm, các em sẽ rất khó khăn, thậm chí có nguy cơ bỏ học", ông Tuấn Anh chia sẻ.

Thương cảm trước hoàn cảnh của hai học trò, ông Tuấn Anh đã lên Facebook kêu gọi hỗ trợ tiền học, tiền bảo hiểm... cho các em. Lời kêu gọi của ông đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng.

"Trước mắt, tôi chỉ xin hai suất đóng bảo hiểm y tế cho hai chị em. Mọi chi phí học tập khác, nhà trường sẽ tháo gỡ dần", ông Tuấn Anh viết.

Không lâu sau khi "đăng đàn", một số tấm lòng hảo tâm đã liên hệ để hỗ trợ các em khoản tiền bảo hiểm y tế. Thậm chí, một cựu học sinh của ông cũng liên hệ giúp đỡ hai học sinh khoản tiền học phí của năm học này.

Ông Tuấn Anh bày tỏ lòng cảm kích trước sự sẻ chia của cộng đồng: "Đây là việc làm nhỏ nhưng cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết để động viên tinh thần học trò và cả người mẹ vẫn đang từng ngày tận tụy chăm sóc chồng. Tôi xin cảm ơn những tấm lòng đã sẻ chia cùng khó khăn của thầy trò nhà trường".

Ông cũng gửi gắm lời động viên đến các em học sinh: "Tôi chỉ mong các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập".

Câu chuyện cảm động về lòng trắc ẩn và sự sẻ chia đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, tiếp thêm hy vọng cho những số phận kém may mắn và khơi dậy truyền thống nhân ái vốn có của người Việt Nam.