Hồ bơi lười Centara Mirage Resort Mũi Né bị kết luận "có thể hút chặt trẻ em 11 tuổi

Kết quả giám định gây sốc từ Phân viện khoa học hình sự đã đảo ngược kết luận trước đó, chỉ ra rằng hồ bơi lười tại Centara Mirage Resort Mũi Né có khả năng "hút chặt" trẻ em có thể trạng tương tự nạn nhân, dẫn đến tử vong.

Hồ bơi lười Centara Mirage Resort Mũi Né bị kết luận

1. Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM đã đưa ra kết luận giám định gây chấn động, khẳng định rằng hồ bơi lười thuộc khu du lịch Centara Mirage Resort Mũi Né có thể hút chặt bé trai 11 tuổi, cao 1,4 mét, nặng 39 kg và dẫn đến tử vong.

2. này trái ngược hoàn toàn với kết luận giám định ban đầu của chính Phân viện này vào giữa năm 2023, khi vụ án vẫn do Công an TP Phan Thiết thụ lý điều tra.

Hồ bơi lười Centara Mirage Resort Mũi Né bị kết luận

3. Vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 10h ngày 5/4/2022. Cháu Hanawa Yukiji, quốc tịch Nhật Bản, tử vong bất thường tại hồ bơi lười của khu du lịch 5 sao Centara Mirage Resort Mũi Né, TP Phan Thiết.

4. Theo hồ sơ điều tra, bé Yukiji biết bơi thành thạo và mực nước tại hồ bơi chỉ là một mét. Tuy nhiên, đến 10h35, người tắm cùng hồ bơi bất ngờ phát hiện em bị hút vào tấm lưới sắt dưới hồ.

Hồ bơi lười Centara Mirage Resort Mũi Né bị kết luận

5. Mặc dù nhiều người đã nỗ lực kéo em ra nhưng không thể. Cháu Yukiji được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

6. Bản kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Thuận chỉ ra rằng nạn nhân tử vong do phù phổi cấp và suy hô hấp cấp do ngạt nước.

7. Thi thể của cháu Yukiji có những vết hằn hình vuông xếp thẳng hàng ở vùng lưng và thắt lưng, trùng khớp với kích thước các ô trên tấm lưới sắt tại khu vực hệ thống massage dưới hồ bơi.

8. Gia đình nạn nhân từ đầu đã khẳng định rằng bé Yukiji tử vong không phải do lỗi của cháu, vì cháu biết bơi và hồ bơi không sâu. Họ nghi ngờ cháu đã bị hút chặt vào tấm lưới sắt dưới hồ bơi.

9. Ngày 31/5/2022, Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Tuy nhiên, sau đó vụ án liên tục bị đình chỉ điều tra do chưa có kết luận giám định rõ ràng.

10. Sau hàng loạt đơn cứu xét khẩn cấp gửi đến các cơ quan chức năng, vụ án đã được chuyển giao cho Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý.

11. Ngày 25/3/2023, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành thực nghiệm hiện trường với sự tham gia của gia đình nạn nhân, luật sư, nhân chứng và các chuyên gia.

12. Kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM gần đây cho thấy rằng hồ bơi lười tại Centara Mirage Resort Mũi Né thực sự có khả năng "hút chặt" trẻ em có thể trạng tương tự nạn nhân, dẫn đến tử vong.

13. Ngoài kết luận giám định này, Công an tỉnh Bình Thuận cũng sẽ tiến hành giám định thiết kế, thi công và vận hành các hồ bơi tại Centara Mirage Resort Mũi Né để điều tra toàn diện vụ án.

14. Sự thật đằng sau vụ việc thương tâm này vẫn chưa được làm sáng tỏ hoàn toàn. Kết quả điều tra và giám định tiếp theo sẽ cung cấp thêm thông tin quan trọng để xác định trách nhiệm của những người liên quan và trả lại công lý cho gia đình nạn nhân.