Hộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba Đình

Dù khu vực bên ngoài nhà G6A Thành Công đã được quây tôn kín mít, một số hộ dân vẫn tiếp tục sinh sống tại đây. Họ vẫn chưa đồng ý di dời do chưa được xác định nhà đầu tư và cam kết tiến độ cải tạo khu tập thể.

Hộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba Đình

Khu tập thể G6A Thành Công, nằm trên mặt đường Nguyên Hồng và hướng nhìn thẳng ra hồ Thành Công, được đưa vào sử dụng từ năm 1987. Khu tập thể này bao gồm 2 đơn nguyên với tổng cộng 49 căn hộ, có 5 tầng. Từ năm 2016, cơ quan kiểm định đã xác định rằng khu tập thể G6A thuộc diện nguy hiểm cấp độ D (cấp độ cao nhất) tại đơn nguyên 1 và 2. Với việc không đáp ứng của kết cấu chịu lực với yêu cầu sử dụng thông thường, khu tập thể đã gây ra tình trạng nguy hiểm toàn bộ cho cư dân.

Sau khi có thông báo di dời, nhiều hộ dân đã chuyển đi. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân tiếp tục sinh sống tại đây. Họ lo lắng về việc di dời đến nơi ở mới, đặc biệt là khi vẫn chưa được xác định nhà đầu tư và cam kết tiến độ cải tạo khu tập thể. Nhiều hộ dân cho biết họ không biết sẽ phải đi đâu nếu buộc phải di dời khỏi ngôi nhà đã gắn bó nhiều năm.

Hộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba Đình

Khu vực xung quanh nhà G6A Thành Công hiện đã được bao bọc bằng tấm tôn và chỉ còn một lối ra, vào ở ngõ 16 trên đường Nguyên Hồng. Ngoại trừ cửa ra vào, tất cả điểm khác xung quanh tòa nhà đã được bịt kín. Nhiều gia đình đã chuyển đi, khiến không khí trở nên vắng lặng. Hệ thống tường và trần đã bong tróc, mục nát, phủ đầy rêu phong, tình trạng xuống cấp rất nghiêm trọng. Thậm chí, từng mảng gạch và vữa từ trần rơi xuống sàn, gây nguy hiểm cho cư dân.

Các gia đình sau khi di dời sẽ được niêm phong bằng cách quây tôn kín. Nhiều hộ dân bày tỏ mong muốn có cuộc họp với chủ đầu tư để giải quyết vấn đề, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ phía họ. Họ mong muốn sớm nhận được thông tin cụ thể về kế hoạch xây dựng lại chung cư và thời gian cụ thể cho việc này để có thể lên kế hoạch cho tương lai.

Hộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba Đình

Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố lên kế hoạch cải tạo 10 khu chung cư cũ, trong đó có G6A Thành Công. Trong kế hoạch này, thành phố cũng sẽ tập trung cải tạo những khu chung cư có nhà cấp độ D (cấp độ nguy hiểm, nguy cơ sụp đổ, phải di dời khẩn cấp người dân) để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba ĐìnhHộ dân kiên trì bám trụ tại khu tập thể nguy hiểm ở quận Ba Đình