Hố tử thần" đột ngột xuất hiện ở Quảng Bình sau tiếng nổ lớn

Quảng Bình chứng kiến sự xuất hiện của những hố sụt khổng lồ, được mô tả như "hố tử thần" do độ sâu và kích thước đáng sợ. Sự cố xảy ra sau một tiếng nổ lớn dưới lòng đất, khiến mặt đất sụt xuống đột ngột.

Hố tử thần

Hố tử thần" đột ngột xuất hiện ở Quảng Bình sau tiếng nổ lớn

Theo lời kể của người dân Quảng Bình, sau một tiếng nổ lớn dưới lòng đất, mặt đất trong vườn nhà của họ bất ngờ sụt xuống, tạo thành những "hố tử thần" khổng lồ. Sự cố đã gây ra sự kinh hoàng và lo lắng trong cộng đồng.

Hố sụt đầu tiên xuất hiện tại vườn nhà ông Hồ Bình Hiền ở Bản Km14, với chiều rộng khoảng 5 mét và sâu kinh hoàng 15 mét. Hố sụt cách nhà bếp nhà ông Hiền chỉ khoảng 1,5 mét, khiến người dân vô cùng lo sợ.

Hố tử thần

Hố tử thần" đột ngột xuất hiện ở Quảng Bình sau tiếng nổ lớn

Hố sụt thứ hai nằm trong vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung, có kích thước nhỏ hơn một chút với chiều rộng hơn 2 mét và sâu 12 mét. Hố sụt này nằm cách nhà ông Xá khoảng 50 mét và gần nhà của một người hàng xóm chỉ 20 mét.

Theo lời kể của cư dân, trước khi những hố sụt này xuất hiện, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất. Sau đó, mặt đất trong vườn nhà đột ngột sụt xuống, tạo thành những hố sâu đáng sợ.

Chủ tịch xã Ngân Thủy, nơi xảy ra sự cố, cho biết địa phương đã vận động các hộ gia đình có nhà gần hố sụt di chuyển đến nơi an toàn tại các hộ gia đình hàng xóm. Hàng rào và biển cảnh báo nguy hiểm cũng đã được lập để ngăn người dân đến gần.

Chủ tịch xã cũng cho biết thêm rằng chính quyền địa phương đã kiến nghị các đơn vị liên quan có phương án xử lý các hố sụt để đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn chặn những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Sự xuất hiện của những "hố tử thần" ở Quảng Bình đã khiến người dân vô cùng hoang mang và lo lắng. Họ lo sợ rằng những hố sụt này có thể tiếp tục mở rộng và gây nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Các chuyên gia địa chất đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của những hố sụt. Một trong những giả thuyết được đưa ra là các hố sụt có thể là kết quả của quá trình xói mòn nước ngầm hoặc do các hoạt động địa chất khác trong lòng đất.

Để đảm bảo an toàn, người dân được khuyến cáo không đến gần các hố sụt và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa đã được chính quyền địa phương ban hành. Họ cũng được yêu cầu báo ngay cho các cơ quan chức năng nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu sụt lún nào khác trong khu vực.

Sự xuất hiện của những "hố tử thần" ở Quảng Bình là một lời cảnh báo về sức mạnh của thiên nhiên và sự cần thiết phải có kiến thức và biện pháp phòng ngừa thích hợp để ứng phó với các thảm họa thiên nhiên.