Hỏa hoạn kinh hoàng: 40 xe điện chở khách Hội An bị thiêu rụi

Một đám cháy bùng phát dữ dội tại bãi đỗ xe của trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã thiêu rụi 40 xe điện được sử dụng để chở khách tham quan phố cổ Hội An, gây thiệt hại lớn về tài sản cho doanh nghiệp kinh doanh xe điện.

Hỏa hoạn kinh hoàng: 40 xe điện chở khách Hội An bị thiêu rụi

Vào khoảng 6 giờ sáng ngày 8 tháng 5, đám cháy bùng phát tại bãi đỗ xe của trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngọn lửa xuất phát từ bãi đỗ xe phía sau khu ký túc xá của trường, sau đó lan nhanh và bùng cháy dữ dội, lan tỏa sáng rực khắp khu vực. Cột khói đen bốc cao hàng trăm mét kèm theo nhiều tiếng nổ lớn làm chấn động cả vùng.

Nhà để xe rộng khoảng 500 mét vuông, được lợp mái tôn và dựng khung sắt, là nơi chứa đậu 52 xe điện chở khách của một doanh nghiệp kinh doanh xe điện tại phố cổ Hội An. Khi đám cháy xảy ra, nhân viên nhà trường đã nỗ lực đưa 12 xe ra khỏi bãi đậu, tuy nhiên trong số đó có 6 xe bị cháy một phần.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã điều tới hiện trường 4 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa để phun nước dập lửa và ngăn chặn đám cháy lan sang khu vực khác của trường. Đến khoảng 7 giờ sáng, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả của đám cháy là nhà để xe bị đổ sập, bức tường xung quanh bị cháy sém, và 40 xe điện bị thiêu rụi hoàn toàn. Ông Nguyễn Anh Tuyên, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, cho biết đám cháy không gây thiệt hại về tài sản cho nhà trường, nhưng lại gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp kinh doanh xe điện.

Hiện tại, cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra đám cháy. Cảnh sát chưa đưa ra thông tin cụ thể về nguyên nhân hỏa hoạn.

Sau đám cháy, các cơ quan chức năng đang phối hợp với doanh nghiệp bị thiệt hại để hỗ trợ về mặt tài chính và pháp lý, nhằm giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả và sớm ổn định hoạt động kinh doanh.

Đám cháy tại bãi đỗ xe của trường Cao đẳng Điện lực miền Trung là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy. Các trường học, doanh nghiệp và người dân cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy, trang bị các thiết bị chữa cháy và tập huấn cách xử lý khi xảy ra hỏa hoạn để hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Một trong những bài học quan trọng từ đám cháy này là cần phải phát hiện sớm các nguy cơ cháy nổ. Trong trường hợp này, nếu nhân viên nhà trường hoặc người dân xung quanh phát hiện đám cháy sớm hơn và có hành động kịp thời, thiệt hại có thể được giảm thiểu đáng kể. Việc lắp đặt hệ thống báo cháy tự động và thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện tại các khu vực công cộng là rất cần thiết để phòng ngừa hỏa hoạn.

Khi xảy ra hỏa hoạn, việc chuẩn bị sẵn sàng các phương án thoát hiểm là rất quan trọng. Các nhà trường, doanh nghiệp và người dân cần xây dựng các phương án thoát hiểm cụ thể và tập dượt thực tế thường xuyên để đảm bảo mọi người có thể thoát khỏi nơi cháy một cách an toàn và nhanh chóng. Các lối thoát hiểm cần được thông thoáng, không bị cản trở bởi đồ đạc hoặc vật cản.

Trong quá trình chữa cháy, việc đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hỏa là rất quan trọng. Cần có các biện pháp để bảo vệ lực lượng cứu hỏa khỏi các nguy hiểm như sập đổ, cháy nổ hoặc ngạt khí. Các phương tiện chữa cháy cần được trang bị các thiết bị bảo hộ thích hợp và đội cứu hỏa cần được đào tạo bài bản về các kỹ thuật chữa cháy an toàn.