Hỏa hoạn lớn tại nhà thương mại ở Bắc Ninh do nhóm thợ hàn xì bất cẩn

Vào chiều ngày 22 tháng 6, một đám cháy lớn đã bùng phát tại tầng tum của một tòa nhà thương mại 10 tầng ở phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, khiến nhiều người phải tháo chạy thoát thân.

Hỏa hoạn lớn tại nhà thương mại ở Bắc Ninh do nhóm thợ hàn xì bất cẩn

Hỏa hoạn lớn tại nhà thương mại ở Bắc Ninh do nhóm thợ hàn xì bất cẩn

Khoảng 15 giờ chiều, khói bốc lên từ tầng 10 của tòa nhà. Trong vòng vài phút, khói lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ phần mái, cột khói ngùn ngụt bốc cao hàng chục mét. Tầng một của tòa nhà được sử dụng làm khu vực kinh doanh, trong khi các tầng từ 2 đến 9 là 8 phòng cho thuê trọ.

Theo chị Hương My, một cư dân sống trong tòa nhà kế bên, tòa nhà bị cháy đang được tiến hành sửa chữa. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ba thợ hàn xì đang làm việc trên mái nhà đã kịp thời di chuyển lên cao hơn và thoát ra ngoài an toàn. Một số cư dân sinh sống trong tòa nhà cũng đã nhanh chóng chạy ra ngoài thoát thân.

Hỏa hoạn lớn tại nhà thương mại ở Bắc Ninh do nhóm thợ hàn xì bất cẩn

Hỏa hoạn lớn tại nhà thương mại ở Bắc Ninh do nhóm thợ hàn xì bất cẩn

lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bắc Ninh đã điều động 5 xe chuyên dụng cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Để dập tắt đám cháy, lính cứu hỏa đã chia thành hai hướng: một nhóm leo lên mái nhà kế bên để dập lửa ở khu vực cháy, trong khi nhóm còn lại kiểm tra từng phòng để tìm kiếm người.

Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế. Lực lượng cứu hỏa tiếp tục phun nước làm mát để tiếp cận khu vực tầng 10. Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND phường Võ Cường, cơ quan chức năng xác nhận không có thiệt hại về người trong vụ cháy, vì hỏa hoạn chỉ xảy ra ở tầng 10 và một phần tầng 9.

Ông Toàn cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do một nhóm thợ hàn xì bất cẩn khi sửa chữa phần mái của tòa nhà. Chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Vụ hỏa hoạn đã khiến nhiều cư dân trong tòa nhà bị sợ hãi, hoảng loạn. Chị Hương My chia sẻ, vào thời điểm xảy ra cháy, chị đang ở trong nhà thì ngửi thấy mùi khét và thấy khói bốc lên từ hướng tòa nhà bên cạnh. Chị lập tức chạy ra ngoài và thấy đám cháy đang bùng phát dữ dội.

Anh Quốc Huy, một người dân sống gần đó, cho biết anh đang đi trên đường thì thấy cột khói bốc lên cao ngùn ngụt từ hướng tòa nhà thương mại. Anh Huy đã chạy đến hiện trường và chứng kiến nhiều người tháo chạy khỏi tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về vật chất cho tòa nhà thương mại. Phần mái và một phần tầng 9 của tòa nhà đã bị cháy rụi. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác của vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Vụ hỏa hoạn là lời cảnh tỉnh cho chúng ta về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là đối với các công trình đang được sửa chữa hoặc thi công. Các đơn vị thi công cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn, nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vụ hỏa hoạn tại tòa nhà thương mại ở Bắc Ninh.

Sự vào cuộc kịp thời của lực lượng cứu hỏa và sự hỗ trợ của người dân đã giúp ngăn chặn đám cháy lây lan và không gây ra thiệt hại về người. Đây là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng khi đối mặt với thảm họa.