Hỏa Hoạn Nghiêm Trọng Tại Kho Dầu Nhớt Ở Lâm Đồng, Tiêu Hủy Hàng Triệu Tài Sản

Kho dầu nhớt rộng hàng trăm mét ở thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng đã bị lửa bao trùm trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng rạng sáng ngày 1/9, khiến 5 ô tô bị cháy rụi.

Hỏa Hoạn Nghiêm Trọng Tại Kho Dầu Nhớt Ở Lâm Đồng, Tiêu Hủy Hàng Triệu Tài Sản

Hỏa Hoạn Nghiêm Trọng Tại Kho Dầu Nhớt Ở Lâm Đồng, Tiêu Hủy Hàng Triệu Tài Sản

Khoảng 0h15 ngày 1/9, người dân sinh sống tại khu vực đường Lạc Long Quân, thôn Tân Hóa 2, xã Lộc Nga, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng bàng hoàng thức giấc bởi ngọn lửa dữ dội bùng phát tại kho chứa dầu nhớt gần đó.

Trước sức nóng và nhanh chóng lan rộng của ngọn lửa, người dân địa phương đã nỗ lực dập lửa bằng các vật dụng thủ công nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ kho chứa rộng hàng trăm mét.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng lập tức điều động 20 cán bộ, chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy tới hiện trường. Tuy nhiên, do kho chứa dầu nhớt nên ngọn lửa bùng cao hơn 10 mét, khói đen bao trùm cả khu vực rộng lớn.

Các chiến sĩ cứu hỏa phải nỗ lực không ngừng, phun nước liên tục và sử dụng bọt chuyên dụng để khống chế đám cháy. Sau nhiều giờ nỗ lực, đến 5h30 phút cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, nhưng đã gây thiệt hại về tài sản ước tính lên đến hàng triệu đồng. Thống kê ban đầu cho thấy có 5 ô tô gồm 3 xe tải, một xe bán tải và xe nâng bị cháy rụi hoàn toàn.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn lớn này. Trong khi đó, các đơn vị liên quan đang phối hợp cùng người dân địa phương dọn dẹp hiện trường và khắc phục hậu quả.

Vụ cháy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Khói bụi và mùi hôi từ đám cháy bốc lên khiến không khí trở nên ô nhiễm, gây khó khăn trong việc hô hấp.

Đối với doanh nghiệp sở hữu kho dầu nhớt bị cháy, vụ hỏa hoạn này là một đòn giáng mạnh vào hoạt động kinh doanh. Toàn bộ hàng hóa trong kho đã bị thiêu rụi, gây ra tổn thất lớn về mặt tài chính.

Vụ cháy kho dầu nhớt một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định phòng cháy chữa cháy. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cần đảm bảo kho chứa hàng hóa đạt tiêu chuẩn, có hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ và hoạt động hiệu quả.

Vụ hỏa hoạn ở Lâm Đồng cho thấy sự can thiệp kịp thời của lực lượng phòng cháy chữa cháy có vai trò vô cùng quan trọng trong việc khống chế ngọn lửa và giảm thiểu thiệt hại. Việc đầu tư vào lực lượng này là điều cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trước những sự cố hỏa hoạn.