Hỏa hoạn nghiêm trọng tại kho gia dụng nhựa ở Khánh Hòa, thiệt hại lớn

Kho gia dụng nhựa rộng hơn 400 m2 tại huyện Diên Khánh, Khánh Hòa đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vào sáng 2/6, thiêu rụi nhiều tài sản bên trong.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại kho gia dụng nhựa ở Khánh Hòa, thiệt hại lớn

Kho hàng gia dụng nhựa rộng hơn 400 m2 nằm trong khu dân cư trên đường Võ Nguyên Giáp, xã Diên An, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Vụ hỏa hoạn bùng phát dữ dội vào khoảng 6h30 sáng, khiến người dân xung quanh và lực lượng chức năng phải tích cực ứng cứu.

Ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ do hàng hóa trong kho chủ yếu là đồ gia dụng bằng nhựa dễ bắt lửa. Khói đen bốc cao hàng chục mét, kèm theo những tiếng nổ lớn, bao trùm toàn bộ khu vực.

Các công nhân đang làm việc trong kho đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Họ đành nhanh chóng thoát thân ra ngoài, trong khi chủ kho và nhân viên kịp đưa được xe tải và một số vật dụng ra khỏi đám cháy.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã điều động 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Một đội nhanh chóng phun nước từ phía trước, còn một nhóm tiếp cận khu vực phía sau để ngăn lửa cháy lan sang khu dân cư.

Tuy nhiên, do kho hàng được bao quanh bởi tường rào cao hơn 2 m, việc tiếp cận bên trong gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế vào khoảng 8h sáng.

Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn nhiều tài sản và hàng hóa có giá trị bên trong kho. Một số khu vực trần và tường kho hàng cũng đổ sập.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và hỗ trợ các bên liên quan xử lý hậu quả.

Vụ hỏa hoạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của việc bảo quản hàng hóa dễ cháy. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần chú trọng hơn nữa đến công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.