Hỏa hoạn tại phố Hàng Hành khiến khói đen nghi ngút

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 28/5 tại một ngôi nhà phố Hàng Hành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khiến khói đen bốc lên nghi ngút, nhiều người dân hoảng sợ. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Hỏa hoạn tại phố Hàng Hành khiến khói đen nghi ngút

Vào lúc hơn 9 giờ sáng ngày 28/5/2023, một vụ hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại một ngôi nhà ở số 12 Hàng Hành, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngay sau khi phát hiện, người dân địa phương đã hô hoán và báo tin cho cơ quan PCCC&CNCH.

Nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập tức điều động 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Vào thời điểm đó, khói đen đã cuồn cuộn bốc ra từ tầng cao nhất của ngôi nhà.

Đến khoảng 9h45 cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã khiến một phần ngôi nhà bị hư hại.

Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà bị cháy có 4 tầng, trong đó tầng 1 và tầng áp mái được sử dụng để bán hàng ăn. Vụ cháy xảy ra tại khu vực tầng áp mái, nơi thường được dùng để lưu trữ nhiều vật dụng dễ cháy.

Trong quá trình chữa cháy, nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung tại hiện trường để theo dõi tình hình, khiến giao thông trên phố Hàng Hành trở nên khó khăn.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin từ những người có liên quan để xác định nguyên nhân cháy.

Vụ hỏa hoạn này một lần nữa là lời cảnh báo về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Các hộ dân cần nâng cao ý thức phòng cháy, trang bị bình chữa cháy và các thiết bị cảnh báo cháy trong nhà để đảm bảo an toàn.

Đối với các cơ sở kinh doanh, cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Các cơ sở này phải được trang bị bình chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động và phải thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn thoát hiểm cho nhân viên.

Cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh và hộ dân để kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về phòng cháy chữa cháy, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Vụ hỏa hoạn tại phố Hàng Hành cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc trang bị kiến thức và kỹ năng thoát hiểm cho người dân. Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, người dân cần bình tĩnh, xác định lối thoát hiểm và di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm theo hướng dẫn của lực lượng PCCC&CNCH.