Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong sáu tháng đầu năm 2024, với doanh thu đạt 71.029 tỷ đồng, tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 6.189 tỷ đồng, góp phần tăng thu đáng kể cho Ngân sách Nhà nước với số tiền đóng góp lên đến 7.400 tỷ đồng.

Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Trong nửa đầu năm 2024, Hòa Phát tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu đạt 71.029 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 6.189 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng.

Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Hòa Phát đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Nhóm Thép tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong kết quả kinh doanh của Hòa Phát, chiếm tỷ trọng lớn nhất với 96% doanh thu và 91% lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn. Trong khi đó, Nông nghiệp đứng thứ hai về doanh thu và lợi nhuận sau thuế với tỷ trọng lần lượt là 4% và 7%. Bất động sản đóng góp đứng thứ ba với 0,3% doanh thu và 2% lợi nhuận sau thuế.

Thép xây dựng Hòa Phát tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu thị phần trong nước với 38%. Trong quý II, sản lượng thép xây dựng đạt 1,27 triệu tấn, tăng 33% so với quý trước. Ngược lại, sản lượng thép cuộn cán nóng giảm 10% từ 805 nghìn tấn xuống 724 nghìn tấn.

Sự sụt giảm sản lượng thép cuộn cán nóng chủ yếu do khó khăn trong tiêu thụ tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Lượng thép cuộn cán nóng nhập khẩu giá thấp tràn vào thị trường Việt Nam tăng mạnh, cùng với việc giá HRC tại thị trường Việt Nam liên tục giảm đã gây sức ép lớn lên mảng kinh doanh này của Hòa Phát.

Tuy nhiên, tiêu thụ thép xây dựng vẫn duy trì đà tăng trưởng, bù đắp lại sự sụt giảm doanh thu từ thép cuộn cán nóng. Ngoài thép xây dựng, các sản phẩm thép hạ nguồn khác như Ống thép, Tôn Hòa Phát và thép dự ứng lực cũng ghi nhận sản lượng ổn định.

Hòa Phát đang tập trung triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Hiện tiến độ dự án đạt 80% phân kỳ 1 và 50% phân kỳ 2. Dự kiến cuối năm 2024, dự án sẽ đi vào hoạt động, nâng cao đáng kể năng lực sản xuất thép của Hòa Phát và đưa Tập đoàn vào Top 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Mảng Nông nghiệp của Hòa Phát cũng đạt kết quả ấn tượng trong nửa đầu năm 2024. Tập đoàn đã cung cấp gần 300.000 con heo, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng chăn nuôi cũng tăng trưởng mạnh nhờ sản lượng và giá heo hơi ổn định.

Hòa Phát cũng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực điện máy gia dụng, ra mắt nhiều sản phẩm mới và mở rộng các khu công nghiệp hiện có.

Bên cạnh việc tập trung kinh doanh, Hòa Phát cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng. Tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội như xây nhà tình nghĩa, tặng máy lọc nước, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn và khởi công xây dựng trường học. Trong nửa đầu năm, Hòa Phát đã đóng góp 7.400 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng và hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng, Hòa Phát tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.