Hoãn chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình", dự kiến tổ chức nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Vĩnh Linh và Hiệp định Geneva, đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hoãn chương trình nghệ thuật

Hoãn chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình" là sự hợp tác giữa Báo Nhân Dân và tỉnh Quảng Trị, nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh (25/8/1954) và 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chương trình đã phải hoãn đến thời điểm thích hợp hơn.

Sự kiện này nhằm tái hiện những sự kiện lịch sử quan trọng, cùng khơi dậy niềm tự hào dân tộc, sự đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Chương trình cũng góp phần quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là địa danh Vĩ tuyến 17.

Vĩ tuyến 17 là ranh giới chia cắt đất nước Việt Nam trong gần 21 năm, có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử dân tộc. Sau khi Hiệp định Geneva được ký kết vào năm 1954, Vĩnh Linh trở thành địa phương nằm ngay tại vĩ tuyến 17, trở thành điểm nối liền hai miền Nam Bắc.

Trong suốt thời gian dài, Vĩnh Linh là vùng đất chịu nhiều bom đạn, hy sinh, mất mát, nhưng vẫn luôn kiên cường, bất khuất, trở thành biểu tượng của ý chí đấu tranh bền bỉ và khát vọng hòa bình của người dân Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình" sẽ bao gồm nhiều tiết mục đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, triển lãm ảnh, trò chơi dân gian, hội chợ ẩm thực, chiếu phim tài liệu...

Nội dung chương trình tập trung khai thác những câu chuyện về con người, vùng đất Vĩnh Linh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, về quá trình xây dựng và phát triển trong thời kỳ hòa bình, về khát vọng thống nhất đất nước và hòa bình của người dân Việt Nam.

Thông qua chương trình này, ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về hòa bình và đoàn kết dân tộc đến cộng đồng. Sự kiện cũng nhằm tri ân những người dân Vĩnh Linh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, chương trình còn có nhiều hoạt động xã hội thiết thực như: thăm hỏi gia đình chính sách, trao quà cho học sinh nghèo hiếu học, tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm về lịch sử và ý nghĩa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Mặc dù bị hoãn, nhưng chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình" vẫn được kỳ vọng sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất phù hợp.

Chương trình này sẽ góp phần tôn vinh những giá trị lịch sử, bồi đắp thêm niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và hạnh phúc.