Hoàn tất xác định danh tính 11 nạn nhân trong vụ cháy phố Trung Kính thương tâm

Cơ quan chức năng vừa hoàn thành xác định danh tính 11/14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy thảm khốc xảy ra trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các thủ tục bàn giao thi thể về gia đình nạn nhân đang được tiến hành khẩn trương.

Hoàn tất xác định danh tính 11 nạn nhân trong vụ cháy phố Trung Kính thương tâm

Cho đến chiều ngày 24 tháng 5, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 11 trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy kinh hoàng tại phố Trung Kính. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân được xác định bao gồm:

1. Ông Nguyễn Ngọc Thuần (66 tuổi, chủ nhà)

2. Bà Lê Thị Vui (63 tuổi, vợ ông Thuần)

3. Nguyễn Quốc Tuấn (32 tuổi, con trai ông Thuần)

4. Nguyễn Thị Bích Hồng (30 tuổi, con dâu ông Thuần)

5. Nguyễn Hải Minh (7 tuổi, cháu ngoại ông Thuần)

6. Nguyễn Thị Thanh (60 tuổi, người thuê trọ)

7. Nguyễn Văn Thắng (25 tuổi, người thuê trọ)

8. Nguyễn Văn Dũng (28 tuổi, người thuê trọ)

9. Trịnh Thị Thảo (21 tuổi, người thuê trọ)

10. Trần Thị Hà (24 tuổi, người thuê trọ)

11. Nguyễn Thị Hương (27 tuổi, người thuê trọ)

Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể các nạn nhân về gia đình tổ chức an táng theo quy định.

Đối với 3 nạn nhân còn lại chưa được xác định danh tính, lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh. Cơ quan điều tra đang thu thập thông tin từ người thân, bạn bè và những người liên quan để tìm kiếm manh mối.

Vụ cháy tại phố Trung Kính xảy ra vào khoảng 0h46 sáng ngày 24 tháng 5 tại hai khối nhà xây dựng theo kiểu cũ, đã xuống cấp. Khối ngoài 2 tầng là nơi gia chủ sinh sống, trong khi khối bên trong 3 tầng được cho thuê trọ.

Ngoài gia chủ và gia đình, còn có 17 người khác đăng ký thuê trọ tại thời điểm xảy ra vụ cháy. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn vào lúc 1h26 cùng ngày, nhưng đã khiến 14 người tử vong và 6 người bị thương nặng.

Vụ cháy thương tâm tại phố Trung Kính đã khiến nhiều người bàng hoàng và đau xót. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang làm việc tích cực để hỗ trợ gia đình các nạn nhân vượt qua nỗi đau mất mát.

Những người dân sống gần khu vực xảy ra vụ cháy đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc và động viên các gia đình nạn nhân. Họ cũng bày tỏ hy vọng rằng cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả hơn trong tương lai.

Vụ cháy phố Trung Kính một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn tại những khu nhà cũ, xuống cấp. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chú ý các biện pháp phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, không để các vật dụng dễ cháy gần nguồn nhiệt, và trang bị các thiết bị báo cháy để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.