Hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, thông xe từ sáng mai

Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã hoàn tất lắp đặt cầu phao Phong Châu tại Phú Thọ, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện giao thông qua lại khu vực từ sáng ngày 30/9/2023.

Hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, thông xe từ sáng mai

Hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, thông xe từ sáng mai

Cầu phao Phong Châu là cây cầu tạm thời được lắp đặt bắc qua Sông Hồng tại khu vực huyện Phong Châu, tỉnh Phú Thọ. Công trình này được triển khai nhằm khắc phục tình trạng ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực do cầu Phong Châu cũ tạm đóng để sửa chữa.

Việc lắp đặt cầu phao Phong Châu được thực hiện bởi Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh. Đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều phương tiện chuyên dụng để thi công công trình.

Cầu phao Phong Châu được thiết kế theo kiểu dáng phao hình trụ dài 5,1m, đường kính 2m, được liên kết với nhau bằng các cầu thép chuyên dụng. Cầu có chiều dài toàn tuyến là 244,8m, chiều rộng mặt cầu là 7m.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, cầu phao Phong Châu được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, lan can bảo vệ và hệ thống phao cứu sinh.

Công tác lắp đặt cầu phao Phong Châu được triển khai theo đúng kế hoạch và hoàn thành trước thời hạn dự kiến. Đơn vị thi công đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và chất lượng công trình.

Việc đưa cầu phao Phong Châu vào sử dụng từ sáng ngày 30/9/2023 sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.

Cầu phao Phong Châu được thiết kế và lắp đặt với thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng. Trong thời gian này, đơn vị quản lý sẽ thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và người dân địa phương đã bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự nỗ lực của Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh trong quá trình lắp đặt cầu phao Phong Châu.

Cầu phao Phong Châu là một công trình giao thông quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người dân địa phương và các khu vực lân cận.

Với việc hoàn thành lắp đặt cầu phao Phong Châu, người dân và phương tiện lưu thông qua lại khu vực huyện Phong Châu sẽ được thuận tiện và an toàn hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương.