Học chưa bao giờ là muộn: Ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành y ở tuổi 70

Từng là phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm và bán hàng, ông Toh Hong Keng đã quyết định nghỉ hưu để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ ở tuổi 65. Sau 5 năm học tập chăm chỉ và vượt qua nhiều khó khăn, ông đã tốt nghiệp cử nhân Y khoa tại Đại học Southwestern. Câu chuyện của ông là minh chứng cho thấy học tập không bao giờ là muộn và tuổi tác không phải là rào cản trên con đường chạm tới ước mơ.

Học chưa bao giờ là muộn: Ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành y ở tuổi 70

Học chưa bao giờ là muộn: Ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành y ở tuổi 70

Ông Toh Hong Keng từng giữ chức phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm và bán hàng tại một công ty ở Hong Kong (Trung Quốc). Sau khi về hưu, ông không muốn cả ngày lướt mạng xã hội nên quyết định trở lại trường học ở tuổi 65.

Học chưa bao giờ là muộn: Ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành y ở tuổi 70

Học chưa bao giờ là muộn: Ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành y ở tuổi 70

Cơ duyên đưa ông đến với ngành y bắt đầu từ một cuộc gặp gỡ tình cờ với 2 sinh viên Y khoa trẻ người Ấn Độ tại Kyrgyzstan. Sau cuộc trò chuyện với họ, ông được truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ này. Ông coi học y là một hành trình khám phá tri thức sau khi nghỉ hưu.

Ông Toh cho biết, ông muốn tham gia Hội Chữ thập đỏ hoặc tổ chức bác sĩ không biên giới sau khi tốt nghiệp. Ông cũng muốn có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ông Toh Hong Keng lựa chọn theo học tại Đại học Southwestern (Philippines) vì đây là ngôi trường dạy bằng tiếng Anh và không giới hạn độ tuổi của sinh viên. Tuy nhiên, để học được ở tuổi này ông đã gặp không ít khó khăn.

Trước đó, ông từng học cử nhân Hóa học và Kỹ thuật điều khiển, sau đó có bằng thạc sĩ Công nghệ. Ông cho biết, chương trình y khoa nặng hơn nhiều so với những chuyên ngành từng học, với cường độ học và thi cao trong suốt 5 năm.

Thời gian thực tập ở bệnh viện của ông có ngày kéo dài từ 5 đến 10 tiếng. Có lúc, ông mệt mỏi đến mức muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, bạn bè cùng lớp đã động viên ông tiếp tục cố gắng bằng cách nhắc đến mục tiêu giúp đỡ người nghèo hoặc trở thành bác sĩ không biên giới.

Sau 5 năm cố gắng, ông Toh Hong Keng tốt nghiệp ngành Y khoa ở tuổi 70. Ông chia sẻ rằng ông rất vui vì có thể tốt nghiệp sau 5 năm nỗ lực.

Vì lý do tuổi tác, ông không có kế hoạch học tập tiếp để lấy chứng chỉ hành nghề bác sĩ. Ông cho biết, ông đã đủ trải nghiệm và không muốn trải qua sự căng thẳng của việc thi cử.

Thay vào đó, ông quay về tìm việc trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị thiết bị, vật tư y tế. Ngoài ra, ông còn mong muốn tương lai có thể hoàn thành cuốn sách về dinh dưỡng và cách kiểm soát cân nặng.

Ông Toh Hong Keng tin rằng học tập không bao giờ là muộn. Ông nói rằng, bạn không thể giỏi mọi thứ và có thể quên những gì đã học. Nhưng nếu muốn, hãy thực hiện. Ước mơ không giới hạn độ tuổi. Ông coi tuổi tác không phải là rào cản để chạm tay đến ước mơ của mình.