Học phí Trường ĐH Bách khoa TPHCM không tăng, có chương trình lên tới 800 triệu đồng/năm

Trường ĐH Bách khoa TPHCM đã công bố học phí năm học 2024-2025 cho tân sinh viên. So với năm 2023, học phí năm nay không tăng. Tuy nhiên, có một chương trình học phí cao ngất ngưởng lên tới 800 triệu đồng/năm.

Học phí Trường ĐH Bách khoa TPHCM không tăng, có chương trình lên tới 800 triệu đồng/năm

Học phí Trường ĐH Bách khoa TPHCM không tăng, có chương trình lên tới 800 triệu đồng/năm

Trường Đại học Bách khoa TPHCM (HUTECH) vừa công bố học phí năm học 2024-2025 cho tân sinh viên. So với năm 2023, học phí năm nay không tăng. Học phí các chương trình dao động từ 30 đến 80 triệu đồng/năm, tùy thuộc vào chương trình đào tạo và hình thức đào tạo.

Chương trình Chuẩn là chương trình đào tạo 39 nhóm ngành/chuyên ngành bằng tiếng Việt. Học phí chương trình này là 30 triệu đồng/năm.

Chương trình Tài năng là chương trình đào tạo 15 nhóm ngành/ngành bằng tiếng Việt dành cho sinh viên giỏi. Học phí chương trình này cũng là 30 triệu đồng/năm.

Chương trình Tiên tiến là chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học phí chương trình này là 80 triệu đồng/năm, chưa kể học kỳ Pre-English.

Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao Việt-Pháp là chương trình đào tạo 8 ngành kỹ sư hợp tác với 8 trường tại Pháp. Học phí chương trình này là 30 triệu đồng/năm.

Chương trình Dạy và học bằng tiếng Anh là chương trình đào tạo 22 ngành/chuyên ngành bằng tiếng Anh. Học phí chương trình này là 80 triệu đồng/năm, chưa kể học kỳ Pre-English.

Chương trình Định hướng Nhật Bản là chương trình đào tạo 2 ngành chuyên ngành kết hợp tiếng Nhật giao tiếp - chuyên ngành và văn hóa Nhật. Học phí chương trình này là 60 triệu đồng/năm.

Chương trình Chuyển tiếp Quốc tế là chương trình đào tạo 15 ngành/chuyên ngành bằng tiếng Anh. Hai năm đầu, sinh viên học tại Cơ sở Lý Thường Kiệt với học phí 80 triệu đồng/năm. Hai năm cuối, sinh viên chuyển tiếp sang ĐH đối tác Australia/Mỹ/New Zealand với học phí từ 532 đến 799 triệu đồng/năm, chưa kể học kỳ Pre-English.

Chương trình Chuyển tiếp Nhật Bản là chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử. Hai năm rưỡi đầu, sinh viên học tại Cơ sở Lý Thường Kiệt với học phí 60 triệu đồng/năm. Hai năm cuối, sinh viên chuyển tiếp sang ĐH đối tác Nhật với học phí 91 triệu đồng/năm (theo tỷ giá tháng 1 năm 2024).

Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo bảng điểm chuẩn của Trường ĐH Bách khoa TPHCM trong 3 năm qua để có sự lựa chọn chuẩn hơn.