Học sinh Bình Dương "khao khát" dự lễ khai giảng nhưng ngậm ngùi ở nhà

Liên quan đến tình trạng học sinh ở Bình Dương không được dự Lễ khai giảng đầu năm học vào ngày 5/9, nhiều phụ huynh đã bày tỏ thắc mắc khi nhà trường chỉ cho "chọn" một số ít học sinh tham dự. Điều này đã gây nên những bức xúc và tiếc nuối trong lòng học sinh và phụ huynh.

Học sinh Bình Dương

Học sinh Bình Dương "khao khát" dự lễ khai giảng nhưng ngậm ngùi ở nhà

**Đoạn 1:** Ngày 5/9 vừa qua, nhiều trường học từ cấp tiểu học đến THPT ở Bình Dương đã hạn chế số lượng học sinh tham dự Lễ khai giảng với lý do "sân trường chật" hoặc "không đủ ghế ngồi". Mỗi lớp chỉ được khoảng từ 5 đến 10 em có thành tích học tập tốt hoặc ban cán sự lớp được đi khai giảng. Việc hạn chế này khiến nhiều học sinh không có cơ hội tham dự ngày hội quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới.

**Đoạn 2:** Chị P.S.S., phụ huynh có con học lớp 7 Trường THCS Phú Hòa, cho biết con chị không được dự khai giảng vì trường chỉ chọn 5 em học sinh có thành tích tốt. Chị bày tỏ sự tiếc nuối khi con mình mất đi cơ hội có kỷ niệm về ngày đầu tiên của năm học.

Học sinh Bình Dương

Học sinh Bình Dương "khao khát" dự lễ khai giảng nhưng ngậm ngùi ở nhà

**Đoạn 3:** Tại TP Thuận An, anh L., phụ huynh có con học tại Trường THCS Trịnh Hoài Đức, cho hay từ năm lớp 6 đến nay, con anh chưa được dự khai giảng lần nào. Trường này hạn chế số lượng học sinh tham dự dưới 10 người mỗi lớp, trong đó ưu tiên ban cán sự lớp và học sinh có thành tích cao nhất.

**Đoạn 4:** Anh L. bày tỏ sự không hài lòng khi phụ huynh không được thông báo về việc lựa chọn học sinh tham dự khai giảng. Anh cho rằng tất cả học sinh đều có quyền được chứng kiến ngày khai trường trọng đại.

**Đoạn 5:** Trường THCS Tân Hiệp, TP Tân Uyên, mặc dù có diện tích rộng và khang trang, nhưng cũng chỉ tổ chức Lễ khai giảng với số lượng học sinh hạn chế. Đây là tình trạng tương tự xảy ra tại nhiều trường học khác ở TP Dĩ An và TP Bến Cát.

**Đoạn 6:** Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, cho hay việc hạn chế số lượng học sinh dự khai giảng là do nhiều trường có diện tích nhỏ và số lượng học sinh đông. Sở đã có hướng dẫn về việc tổ chức Lễ khai giảng, nhưng mỗi trường sẽ tùy theo tình hình thực tế để đưa ra phương án phù hợp.

**Đoạn 7:** Bà Hằng thừa nhận việc hạn chế học sinh dự khai giảng là khó khăn mà ngành giáo dục tỉnh đang phải đối mặt. Bà mong người dân có thể chia sẻ khó khăn này cho các trường.

**Đoạn 8:** Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn bày tỏ mong muốn các trường tìm giải pháp để đảm bảo tất cả học sinh đều được tham dự Lễ khai giảng. Họ cho rằng đây là dịp quan trọng để học sinh có kỷ niệm về trường lớp và khơi dậy niềm yêu thích học tập.

**Đoạn 9:** Một số phụ huynh đề xuất các trường có thể chia học sinh thành nhiều nhóm, tổ chức lễ khai giảng nhiều lần trong ngày hoặc sử dụng công nghệ như live stream để truyền hình trực tiếp sự kiện đến tất cả học sinh.

**Đoạn 10:** Việc hạn chế học sinh dự khai giảng ở Bình Dương đã tạo nên sự tranh cãi và bức xúc. Các bên liên quan cần tìm cách giải quyết vấn đề này sao cho phù hợp, đảm bảo quyền lợi của học sinh và tạo nên một ngày khai trường trọn vẹn cho tất cả.