Học sinh Điện Biên nghỉ học 3 ngày phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Để phục vụ cho các hoạt động lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên đã ra văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghỉ học vào các ngày 2, 3 và 7/5. Các đơn vị sẽ tổ chức học bù vào thời gian phù hợp.

Học sinh Điện Biên nghỉ học 3 ngày phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 29/4, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản đề nghị Sở GD-ĐT, UBND TP. Điện Biên Phủ và UBND huyện Điện Biên chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc nghỉ học vào các ngày 2, 3 và 7/5. Các đơn vị có trách nhiệm tổ chức học bù vào thời gian phù hợp.

Việc cho học sinh nghỉ học là để phục vụ cho các hoạt động của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Điện Biên khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên xem truyền hình trực tiếp theo lịch phát sóng lễ kỷ niệm.

Bên cạnh đó, các trường học cũng được khuyến khích cho học sinh, sinh viên tham gia cổ vũ dọc các tuyến đường đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Từ nay đến ngày 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức bù các tiết học đã nghỉ, đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục theo đúng quy định.

Giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tích cực tập luyện chuẩn bị cho các hoạt động diễu hành, văn nghệ phục vụ lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện quan trọng, không chỉ đối với tỉnh Điện Biên mà còn đối với cả nước. Do đó, việc nghỉ học trong những ngày này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm thành công, chu đáo và ý nghĩa.

Sau lễ kỷ niệm, các cơ sở giáo dục sẽ tập trung vào việc củng cố kiến thức cho học sinh, đảm bảo đạt mục tiêu chương trình giáo dục và chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng.

UBND tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực trường học và nơi tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm.

Việc nghỉ học trong những ngày này cũng là một hoạt động giáo dục thiết thực, giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và quá trình xây dựng, phát triển của quê hương Điện Biên.