Học sinh lớp 11 bị đánh hội đồng thương tích nghiêm trọng tại tỉnh Bình Phước

Một vụ xích mích đáng tiếc giữa hai học sinh tại Trường THPT Bù Đăng đã dẫn đến hậu quả thương tâm khi em N.H.A (lớp 11) bị nhóm của em T.T.Đ (lớp 10) đánh hội đồng ngay sau giờ tan học. Em N.H.A hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng đa chấn thương.

Học sinh lớp 11 bị đánh hội đồng thương tích nghiêm trọng tại tỉnh Bình Phước

Học sinh lớp 11 bị đánh hội đồng thương tích nghiêm trọng tại tỉnh Bình Phước

Sự việc đau lòng xảy ra vào giờ ra chơi tiết 3 buổi học sáng ngày 20/9 tại Trường THPT Bù Đăng, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Theo báo cáo của nhà trường, học sinh N.H.A và T.T.Đ đã xảy ra mâu thuẫn, gây gổ nhau trong dãy phòng học. Tuy nhiên, vì sợ bị xử lý nên cả hai đã hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn sau giờ tan học.

Khoảng 11h30 cùng ngày, T.T.Đ đã rủ thêm một người bạn tên Bảo đến chờ sẵn tại một con hẻm gần cổng trường. Khi N.H.A vừa xuất hiện, nhóm của T.T.Đ liền lao vào đánh hội đồng em.

Vụ ẩu đả khiến N.H.A bị thương tích nghiêm trọng ở vùng mặt và cơ thể. Ngay sau đó, em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước điều trị trong tình trạng đa chấn thương, gãy 4 chiếc răng, rách mí mắt, môi và nhiều vết thương khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường THPT Bù Đăng đã lập tức gửi công văn tới Công an thị trấn Đức Phong để hỗ trợ xác minh, điều tra. Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ việc.

Trong khi đó, gia đình của N.H.A cho biết, em đang phải chịu nhiều đau đớn và thương tích nặng. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để xử lý những kẻ gây án.

Theo thông tin từ bệnh viện, N.H.A đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và hiện đang dần hồi phục. Tuy nhiên, em vẫn còn nhiều di chứng nặng nề từ vụ đánh hội đồng.

Vụ việc đã khiến dư luận xã hội vô cùng bức xúc và lo ngại về tình trạng bạo lực học đường gia tăng. Xã hội cần lên án mạnh mẽ những hành vi vô pháp, gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của các em học sinh.

Cần tăng cường giáo dục ý thức pháp luật, đạo đức cho các em học sinh, ngăn chặn nạn bạo lực học đường và xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh những kẻ gây án để răn đe và ngăn ngừa các vụ bạo lực học đường tương tự xảy ra trong tương lai.

Sự việc đáng tiếc tại Trường THPT Bù Đăng là hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng bạo lực học đường đang trở thành vấn đề nhức nhối. Cần có sự vào cuộc quyết liệt của gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng và toàn xã hội để chấm dứt tình trạng này, bảo vệ an toàn cho các em học sinh và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.