Học sinh lớp 2 tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải tại sân trường

Một vụ tai nạn giao thông đau lòng đã xảy ra tại sân trường Tiểu học - THCS Bùi Thị Xuân, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, khiến một học sinh lớp 2 thiệt mạng tại chỗ. Theo thông tin từ UBND huyện Krông Búk, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Học sinh lớp 2 tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải tại sân trường

Học sinh lớp 2 tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải tại sân trường

Vào khoảng 6h45 sáng ngày 16/9/2022, anh L.V.N., sinh năm 1992, trú tại buôn Eakring, xã Ea Sin, huyện Krông Búk, đã điều khiển xe ô tô bán tải BKS: 47C-348.58 đưa con đến trường. Do trời mưa, anh N. đã đưa con vào tận sân trường, sau đó lùi xe ra thì xảy ra tai nạn thương tâm.

Chiếc xe bán tải do anh N. điều khiển bất ngờ tông trúng cháu H., sinh năm 2017, học lớp 2A tại Trường Tiểu học - THCS Bùi Thị Xuân. Cú va chạm mạnh khiến cháu H. tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Krông Búk đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo thông tin ban đầu, do sân trường trơn trượt do mưa nên khi lùi xe, anh N. đã không kiểm soát được tốc độ và đâm phải cháu H.

Gia đình cháu H. thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Sau khi vụ việc xảy ra, mọi người đã vận động, kêu gọi để hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân. Hiện tại, cơ quan chức năng địa phương đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu H.

Sự việc đã khiến nhiều người dân địa phương bàng hoàng xót xa. Nhà trường cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H. và nhắc nhở các học sinh chú ý an toàn khi tới trường.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện tại, anh N. đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk, cho biết huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Huyện cũng sẽ phối hợp với nhà trường để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn.

Vụ tai nạn thương tâm này là một lời cảnh báo về sự mất an toàn giao thông tại các khu vực trường học. Các nhà chức trách cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, như lắp đặt biển báo, hạn chế tốc độ và tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân.

Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần nhắc nhở con em mình chú ý quan sát, tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông khi đến trường và ra về. Bằng cách đó, chúng ta có thể cùng nhau tạo ra một môi trường an toàn cho các em học sinh.

Sự ra đi của cháu H. là một mất mát to lớn đối với gia đình và toàn xã hội. Mong rằng từ vụ việc thương tâm này, chúng ta rút ra được những bài học kinh nghiệm để phòng ngừa những vụ việc tương tự trong tương lai.