Học sinh lớp 3 bị thầy giáo dùng thước đánh gây chấn thương

Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk khi một học sinh lớp 3 bị thầy giáo dạy tiếng Anh dùng thước đánh gây chấn thương phần mềm. Gia đình học sinh vô cùng lo lắng và bức xúc, yêu cầu nhà trường giải quyết thỏa đáng sự việc.

Học sinh lớp 3 bị thầy giáo dùng thước đánh gây chấn thương

Học sinh lớp 3 bị thầy giáo dùng thước đánh gây chấn thương

Chiều 25/9, ông Nguyễn Tự Do, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cư M'gar đã xác nhận vụ việc học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Quang Trung bị thầy giáo dùng thước đánh gây chấn thương. Hiện đơn vị đang yêu cầu nhà trường phối hợp giải quyết vụ việc.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Quang Trung, sự việc xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 24/9 khi lãnh đạo trường nhận được tin báo từ giáo viên chủ nhiệm lớp 3B về việc học sinh K. bị thầy Trần Văn Minh (giáo viên dạy tiếng Anh) đánh vào tiết 4.

Sau khi nhận tin báo, nhà trường đã mời thầy Minh lên làm rõ sự việc. Tại buổi làm việc, thầy Minh trình bày rằng trong tiết học, em K. có hành vi lấy thước đánh bạn. Thầy Minh đã tạm dừng tiết dạy, dùng thước nhựa dẻo đánh vào phần bả vai của K.

Sau khi đánh, thầy Minh đã hỏi lý do K. đánh bạn thì mới biết em là tổ trưởng, được cô chủ nhiệm phân công theo dõi, ghi chép và báo cáo những bạn vi phạm nội quy trong tuần vào tiết sinh hoạt lớp.

Sau sự việc, em K. vẫn tham gia học hết tiết 4 và xung phong lên bảng làm bài bình thường. Tuy nhiên, sau khi về đến cổng nhà, K. khóc và nói với gia đình việc bị đánh trong tiết học tiếng Anh.

Gia đình kiểm tra trên vai K. thấy có vết thước đánh nên rất lo lắng. Sau đó, K. được đưa đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Cư'Mgar cho kết quả chấn thương phần mềm vai trái.

Gia đình em K. vô cùng bức xúc và lo lắng về sức khỏe của con mình. Họ yêu cầu nhà trường giải quyết thỏa đáng vụ việc và không bố trí thầy Minh dạy tại lớp 3B nữa.

Ông Nguyễn Tự Do, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cư M'gar cho biết, phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo chi tiết vụ việc và phối hợp với gia đình học sinh để giải quyết.

Phòng GD-ĐT huyện Cư M'gar cũng sẽ thành lập tổ công tác để làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý phù hợp, nghiêm minh nếu thầy giáo có hành vi vi phạm.

Vụ việc học sinh bị thầy giáo dùng thước đánh gây chấn thương là một lời cảnh tỉnh đối với các cơ sở giáo dục về việc cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động giảng dạy của giáo viên. Phụ huynh học sinh cũng cần liên hệ thường xuyên với nhà trường và con em mình để kịp thời phát hiện những hành vi không phù hợp, vi phạm quyền trẻ em.