Học sinh một số tỉnh, thành phố tiếp tục nghỉ học sau bão số 3

Sau khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, một số tỉnh, thành phố đã ban hành quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học để khắc phục hậu quả bão và đảm bảo an toàn cho các em.

Học sinh một số tỉnh, thành phố tiếp tục nghỉ học sau bão số 3

Học sinh một số tỉnh, thành phố tiếp tục nghỉ học sau bão số 3

Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn thông báo học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 cho đến khi có thông báo mới. Lý do nghỉ học là để các trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão; điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường... chưa đảm bảo.

Học sinh một số tỉnh, thành phố tiếp tục nghỉ học sau bão số 3

Học sinh một số tỉnh, thành phố tiếp tục nghỉ học sau bão số 3

Tương tự, Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên cũng có công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục nghỉ học để ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão vào ngày 9-10/9.

Tại Sơn La, toàn bộ học sinh các cấp cũng được nghỉ học vào ngày 9 và 10/9 do ảnh hưởng của bão số 3. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết, các hiệu trưởng, giám đốc các cơ sở giáo dục sẽ căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương và kế hoạch khung thời gian năm học 2024 – 2025 để chủ động cho học sinh trở lại học tập vào ngày 11/9.

Sở GD-ĐT Hòa Bình yêu cầu các đơn vị, trường học nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động từ ngày 7/9 đến hết ngày 9/9. Lịch nghỉ học không có gì thay đổi, học sinh trên địa bàn vẫn thực hiện theo lịch trên.

Trong khi đó, học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đi học lại từ ngày 9/9 (Thứ Hai). Các đơn vị nào sau khi đánh giá ảnh hưởng nặng bởi bão, chưa đảm bảo được điều kiện dạy và học sẽ cho học sinh tạm chưa đến trường.

Tại Hà Nội, các trường đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn sẽ triển khai đón học sinh quay trở lại học tập từ ngày 9/9. Các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn (do ảnh hưởng của bão số 3) sẽ chưa tổ chức dạy học cho học sinh. Hiệu trưởng các trường sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại của cơ sở, đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.

Đại diện Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết, ngày 9/9, học sinh của tỉnh sẽ trở lại học tập bình thường. Tương tự, học sinh toàn tỉnh Thái Bình cũng sẽ trở lại trường vào ngày này.

Tại Hải Dương, một trường mầm non ở TP Hải Dương cho biết đã cơ bản khắc phục xong hậu quả sau bão và sẵn sàng đón trẻ trở lại trường vào ngày 9/9. Phòng GD-ĐT TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục dọn dẹp, vệ sinh phòng lớp học và đảm bảo an toàn khu vực trong và ngoài nhà trường.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương, trường học dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học.