Học sinh Nghệ An đội mưa, cứu người bị nước lũ cuốn trôi

Trong cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập, nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ đã không ngần ngại đội mưa, giúp đỡ người dân và phương tiện qua lại khu vực bị ngập, thậm chí còn cứu được 2 người bị nước cuốn trôi.

Học sinh Nghệ An đội mưa, cứu người bị nước lũ cuốn trôi

Học sinh Nghệ An đội mưa, cứu người bị nước lũ cuốn trôi

Vào khoảng 11 giờ ngày 20/9, khi cơn mưa lớn trút xuống thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, nhóm học sinh gồm Nguyễn Văn Thế Anh, Hoàng Văn Kiên, Phạm Mạnh Khôi và Trần Doãn Anh Đức đã chứng kiến cảnh nhiều người dân và phương tiện gặp khó khăn khi đi qua đoạn đường khối 1 bị ngập sâu, nước chảy xiết.

Không chút do dự, cả 4 em đã nhanh chóng đội mưa, đứng ra giúp đỡ người dân và phương tiện qua lại khu vực này. Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, các em đã không quản ngại mưa gió, liên tục hỗ trợ người đi bộ, xe máy và xe đạp vượt qua đoạn đường ngập nước an toàn.

Học sinh Nghệ An đội mưa, cứu người bị nước lũ cuốn trôi

Học sinh Nghệ An đội mưa, cứu người bị nước lũ cuốn trôi

"Em thấy người lớn đi xe máy bị nước cuốn rồi rơi xuống cống nước, nên chúng em chạy đến hỗ trợ, đưa người và xe lên bờ", Phạm Mạnh Khôi kể lại.

Hành động nghĩa hiệp của nhóm học sinh đã nhận được sự khen ngợi và cảm kích của người dân địa phương. Theo người dân chứng kiến, cả 4 em đã không quản ngại nguy hiểm, tận tình giúp đỡ mọi người trong suốt thời gian cơn mưa lớn kéo dài.

Ths. Lê Khắc Thục, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Kỳ, cho biết nhà trường rất tự hào về hành động đẹp của các em học sinh. Nhà trường sẽ tuyên dương và khen thưởng các em để động viên tinh thần giúp người của các em.

Tuy nhiên, thầy Thục cũng nhấn mạnh rằng, hành động giúp người tuy đáng trân trọng nhưng các em cần phải đảm bảo an toàn cho bản thân trong những tình huống nguy hiểm như thời tiết mưa lũ kéo dài.

Vào sáng nay (22/9), nhà trường sẽ họp để đánh giá lại việc làm của các em và đưa ra những bài học kinh nghiệm cho các học sinh trong trường. Thầy Thục cho biết, nhà trường sẽ khuyến khích học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người gặp khó khăn, nhưng cần luôn đảm bảo an toàn cho chính mình.

Hành động đẹp của nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ không chỉ giúp đỡ người dân trong cơn mưa lớn mà còn truyền cảm hứng cho những người xung quanh về tinh thần đoàn kết, sẻ chia và tương trợ trong cuộc sống.