Học sinh Phú Thọ được tạo điều kiện học tập tại trường tạm do sập cầu

Để đảm bảo quá trình học tập của học sinh không bị gián đoạn do sự cố sập cầu Phong Châu, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã chỉ đạo các huyện phối hợp tạo điều kiện học tập tạm thời cho học sinh tại địa phương khác.

Học sinh Phú Thọ được tạo điều kiện học tập tại trường tạm do sập cầu

Học sinh Phú Thọ được tạo điều kiện học tập tại trường tạm do sập cầu

Ngày 10/9, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã ban hành công văn quan trọng để giải quyết tình trạng chia cắt giao thông, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh tại các khu vực bị ảnh hưởng. Theo đó, Sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT 3 huyện: Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Do sự cố sập cầu Phong Châu, giao thông qua 2 cây cầu Trung Hà và Tứ Mỹ đã bị cấm lưu thông, khiến học sinh tại các huyện bị chia cắt gặp khó khăn trong việc đến trường. Để đảm bảo việc học không bị gián đoạn, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã đưa ra biện pháp cho phép học sinh học tạm thời tại các trường lân cận.

Theo thống kê sơ bộ, có 52 học sinh THPT trú tại huyện Tam Nông đang học tại huyện Lâm Thao sẽ được chuyển sang học tạm tại các trường ở huyện Tam Nông. Ngược lại, 367 học sinh cùng cấp trú tại huyện Lâm Thao đang học tại huyện Tam Nông sẽ học tạm tại các trường của huyện Lâm Thao.

Công văn của Sở GD-ĐT Phú Thọ nêu rõ, các trường học gửi và nhận học sinh học tạm phải thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Các đơn vị cũng phải phối hợp với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ và giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Khi giao thông trở lại bình thường, các trường học sẽ bàn giao học sinh cùng kết quả học tập, rèn luyện về các trường cũ. Các trường cũng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh sau thời gian học tạm.

Ngoài việc tạo điều kiện học tập tạm thời, Sở GD-ĐT Phú Thọ còn yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình đi lại, học tập. Các trường học cũng phải tăng cường quản lý, phòng ngừa tai nạn thương tích, giữ gìn an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục.

Việc Sở GD-ĐT Phú Thọ đưa ra biện pháp cho phép học sinh học tạm thời là một giải pháp kịp thời và thiết thực, đảm bảo quyền được học tập của học sinh trong bối cảnh giao thông bị chia cắt. Các biện pháp này sẽ giúp học sinh duy trì việc học tập bình thường, tránh bị gián đoạn và ảnh hưởng đến kết quả học tập trong tương lai.