Học sinh Quảng Trị bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích

Vào ngày 26 tháng 4, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Vụ việc được xác định xảy ra tại Nhà văn hóa phường 2 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Học sinh Quảng Trị bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích

Đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một nữ sinh bị nhóm bạn túm tóc, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và bắt quỳ giữa nền nhà. Sự việc được xác minh xảy ra vào ngày 22 tháng 4 tại Nhà văn hóa phường 2, TP Đông Hà.

Nạn nhân được xác định là em N.P.T, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Trãi. Sau khi phát hiện sự việc, giáo viên cùng gia đình đã đưa em T. đến cơ sở y tế để thăm khám. Kết quả ban đầu cho thấy nữ sinh này bị thương phần mềm ở một số vị trí trên cơ thể.

Chủ tịch UBND TP Đông Hà, ông Hồ Sỹ Trung, cho biết lãnh đạo thành phố đã giao phòng GD-ĐT vào cuộc xác minh vụ việc. Theo bà Hoàng Thị Hồng, Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP Đông Hà, đơn vị đã nhận được báo cáo của các trường liên quan.

Nhóm nữ sinh đánh em T. được xác định đang theo học tại 3 trường trên địa bàn TP Đông Hà: Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THCS Nguyễn Trãi và Trường TH&THCS phường 2. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình em T. đã xin nghỉ học 2 ngày và hiện đã trở lại trường.

Một lãnh đạo Công an TP Đông Hà cho biết đơn vị đã cử cán bộ làm việc với lãnh đạo các trường và phụ huynh có học sinh liên quan. Hiện vụ việc vẫn đang được phòng GD-ĐT tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại tỉnh Đắk Nông, cũng xảy ra một vụ việc tương tự khi một nữ sinh bị bạn cùng trường lột áo, đánh tại một quán cà phê. Nạn nhân liên tục xin lỗi nhưng nhóm bạn vẫn không dừng tay.

Ông Đinh Ngọc Đông, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Văn Thụ, nơi xảy ra vụ việc, cho biết nguyên nhân là do các em có mâu thuẫn trong lời nói. Hôm 25 tháng 4, ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Công an xã Đắk Đrông và phụ huynh đã làm việc, xử lý 8 học sinh liên quan.

Trong đó, 4 em tham gia đánh nữ sinh đã phải xin lỗi và viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm. Các em còn lại chứng kiến vụ việc nhưng không báo tin cho thầy cô giáo cũng bị xử lý.

Những vụ việc như thế này đã trở nên quá phổ biến và đáng báo động. Bạo lực học đường không chỉ gây tổn hại về thể chất mà còn gây chấn thương tâm lý nghiêm trọng cho nạn nhân.

Tất cả các bên liên quan, bao gồm nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng, cần chung tay vào cuộc để lên án, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi bạo lực học đường. Cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn cho học sinh trong môi trường giáo dục.

Ngoài ra, giáo dục đạo đức, giá trị sống và kỹ năng hòa giải mâu thuẫn cho học sinh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực học đường.