Học sinh trung học nhặt được 20 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Em Nguyễn Ngọc Vũ, học sinh lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, vừa trả lại số tiền 20 triệu đồng mà em nhặt được cho Công an thị trấn Đức An, huyện Đắk Song.

Học sinh trung học nhặt được 20 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Học sinh trung học nhặt được 20 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Ngày 9 tháng 8 năm 2023, Công an thị trấn Đức An, huyện Đắk Song xác nhận đã tiếp nhận 20 triệu đồng từ một học sinh nhặt được trên địa bàn. Người nhặt được số tiền này là em Nguyễn Ngọc Vũ, sinh năm 2013, đang học lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Theo gia đình em Vũ, vào đầu tháng 7 năm 2023, Vũ đã nhặt được số tiền 20 triệu đồng tại nhà nghỉ của gia đình. Sau đó, em đã tìm mọi cách để trả lại cho người đánh rơi nhưng không thành công.

Đến ngày 9 tháng 8, gia đình em Vũ đã đến Công an thị trấn Đức An để giao nộp số tiền và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Em Nguyễn Ngọc Vũ là một học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ và sở hữu thành tích học tập tốt. Em là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Gia đình em Vũ cho biết, họ đã rất lo lắng khi Vũ nhặt được số tiền lớn. Họ sợ rằng em có thể bị kẻ xấu lợi dụng hoặc số tiền có thể liên quan đến các hoạt động phi pháp. Tuy nhiên, Vũ đã chứng tỏ mình là một người trung thực và đáng tin cậy.

Sự việc em Vũ nhặt được 20 triệu đồng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và được nhiều người khen ngợi. Họ cho rằng đây là một câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần trung thực và lòng tốt của người dân Việt Nam.

Công an thị trấn Đức An đang tiến hành điều tra để tìm người đánh rơi số tiền 20 triệu đồng. Họ hy vọng sẽ sớm tìm được người mất chủ để trả lại số tiền.

Ngoài số tiền 20 triệu đồng, em Vũ còn nhặt được một số đồ vật khác có giá trị như điện thoại di động, ví tiền và chìa khóa. Tất cả những đồ vật này đều đã được em Vũ giao nộp cho Công an.

Khi được hỏi về hành động của mình, em Vũ khiêm tốn chia sẻ: "Em nghĩ đó là điều nên làm. Em không muốn giữ số tiền đó cho riêng mình. Em muốn trả lại cho người đánh rơi vì đó là của họ."

Sự trung thực và đức tính tốt bụng của em Nguyễn Ngọc Vũ là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ. Em đã chứng minh rằng, trong cuộc sống, điều quan trọng nhất không phải là giàu sang hay địa vị mà là lòng tốt và sự tử tế.