Học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tử vong, 3 học sinh khác nhập viện

Một nữ sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã không may tử vong sau khi được đưa về nhà. Hiện 3 học sinh khác cùng nhập viện với các biểu hiện tương tự. Các biện pháp chống dịch đã được triển khai ngay lập tức.

Học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tử vong, 3 học sinh khác nhập viện

Học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tử vong, 3 học sinh khác nhập viện

Sáng 4/9, Chủ tịch UBND xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin em Vàng Mí C., học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, đã tử vong tại nhà vào tối 2/9. Trước đó, em C. được đưa về từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã ủng hộ gia đình em C. 21 triệu đồng để lo hậu sự. Sở Y tế Thái Nguyên cũng đã báo cáo về tình trạng bệnh tật của em C.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Nguyên đang triển khai các biện pháp chống dịch tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Học sinh tại 3 phòng ký túc xá có bệnh nhân nhập viện và tử vong đã được cách ly, đảm bảo cung cấp suất ăn và thực hiện vệ sinh khử khuẩn thường xuyên.

1.102 học sinh của trường được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và báo cáo nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Trung tâm Y tế TP Thái Nguyên tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình tại trường và hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 2/9, Thái Nguyên ghi nhận thông tin về 3 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với các biểu hiện đau bụng, nôn, mệt mỏi. Trong đó, em Vàng Mí C. nhập viện trong tình trạng nặng và xin về nhà cùng ngày, còn 2 học sinh khác đang có sức khỏe ổn định.

Từ 17h45 đến 18h15 ngày 2/9, thêm 10 học sinh khác có các biểu hiện như sốt, đau đầu, buồn nôn đã được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới theo dõi điều trị. Hiện sức khỏe của các học sinh này ổn định và kết quả xét nghiệm không có dấu hiệu bất thường.

Ngành Y tế Thái Nguyên cho biết chưa xác định được đây là dịch bệnh truyền nhiễm nhưng các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện. Đến 13h30 ngày 3/9, tất cả học sinh tại trường đều khỏe mạnh, không phát sinh thêm trường hợp bệnh mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu hỗ trợ các học sinh đang điều trị và điều tra nguyên nhân dẫn đến nhiều học sinh nhập viện, bao gồm kiểm tra mẫu thức ăn. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên cũng sẽ lùi ngày nhập học để chờ kết quả xét nghiệm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thăm hỏi và hỗ trợ tài chính cho các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Mỗi học sinh được trao 2,5 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh.

Hiện các học sinh đang điều trị có sức khỏe ổn định và dự kiến ra viện trong tuần này. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sẽ chuyển tiền hỗ trợ trực tiếp cho các học sinh không có phụ huynh chăm sóc tại bệnh viện.