Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố điểm chuẩn và học phí năm 2024

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa công bố điểm chuẩn và học phí năm 2024. Theo đó, điểm chuẩn phía Bắc cao hơn phía Nam, trong khi học phí chia theo nhiều nhóm từ 27 đến 55 triệu đồng/năm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố điểm chuẩn và học phí năm 2024

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố điểm chuẩn và học phí năm 2024

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học chính quy năm 2024. Điểm chuẩn năm nay được điều chỉnh so với năm ngoái, với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao hơn.

Tại cơ sở phía Bắc, thí sinh cần đạt điểm thi tốt nghiệp THPT từ 22 trở lên để vào trường. Trong khi đó, tại cơ sở phía Nam, điểm chuẩn xét tuyển là 18. Cả hai cơ sở đều áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển là A00, A01 và D01.

Điểm chuẩn các ngành tại cơ sở phía Bắc năm nay dao động từ 23,76 đến 26 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Cử nhân Công nghệ thông tin định hướng ứng dụng (23,76 điểm). Trong khi đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Khoa học máy tính định hướng Khoa học dữ liệu (26,55 điểm).

Tại cơ sở phía Nam, một số ngành có điểm chuẩn từ 18 điểm. Điểm chuẩn các ngành còn lại dao động từ 19 đến 22,5 điểm. Điểm chuẩn cao nhất tại cơ sở phía Nam là ngành Khoa học máy tính (22,5 điểm).

Học phí của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm học 2024 - 2025 trung bình từ 27 đến 34 triệu đồng/năm tùy theo từng ngành học. Với chương trình chất lượng cao trình độ đại học, học phí trung bình từ 39 đến 55 triệu đồng/năm.

Chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin định hướng ứng dụng có học phí từ 35 đến 37 triệu đồng/năm. Trong khi đó, chương trình liên kết quốc tế có học phí từ 49 đến 55,5 triệu đồng/năm tùy theo từng chương trình.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) cũng đã công bố điểm sàn năm 2024. Theo đó, tất cả các ngành của trường đều có mức điểm sàn là 20. Thí sinh đạt từ mức điểm này trở lên có thể đăng ký xét tuyển vào trường.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là hai cơ sở đào tạo uy tín trong lĩnh vực công nghệ và khoa học xã hội tại Việt Nam. Với điểm chuẩn và học phí vừa được công bố, các thí sinh có thể cân nhắc và lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.