Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam công bố điểm sàn tuyển sinh ngành Y khoa năm 2024

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam vừa công bố điểm sàn tuyển sinh phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó ngành Y khoa có điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm.

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam công bố điểm sàn tuyển sinh ngành Y khoa năm 2024

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam công bố điểm sàn tuyển sinh ngành Y khoa năm 2024

Năm nay, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu, trong đó 82% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm sàn xét tuyển vào các ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Dược học đều tăng so với năm ngoái.

Ngành Y khoa đạt mức điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm, tăng 1 điểm so với năm 2023. Ngành Y học cổ truyền và Dược học cùng có điểm sàn là 21 điểm, tăng lần lượt 0,15 điểm và 0,9 điểm.

Mức điểm sàn này nằm trong kỳ vọng của nhiều chuyên gia giáo dục, phản ánh nhu cầu cao đối với các ngành đào tạo sức khỏe. Bởi vậy, các thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành Y cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất.

Mức học phí dự kiến áp dụng với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Dược học trong năm học 2024 - 2025 là 2.760.000 đồng/tháng, tương đương 27,6 triệu đồng/năm.

Đây là mức học phí khá cao so với mặt bằng chung các trường đại học trong nước, tuy nhiên, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cam kết mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của xã hội và tạo điều kiện học tập thuận lợi cho sinh viên.

Năm 2023, ngành Y khoa của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam có mức điểm chuẩn cao nhất là 25,05 điểm, trong khi đó, ngành Y học cổ truyền có điểm chuẩn là 21,85 điểm, ngành Dược học là 23,09 điểm.

Điểm chuẩn cao phản ánh tính cạnh tranh và chất lượng đào tạo của Học viện, đồng thời, cũng là động lực để các thí sinh phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội và cơ sở đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo hiện đại và cơ sở vật chất đạt chuẩn.

Việc tuyển sinh đồng thời ở 2 cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trên cả nước theo đuổi ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Dược học.

Ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, Học viện còn tuyển sinh theo phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ.

Thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Dược học tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cần nắm rõ thông tin tuyển sinh, chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và tìm hiểu kỹ về các ngành đào tạo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.