Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng: Thăm viếng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đồng thời thể hiện lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã tổ chức chuyến thăm viếng, dâng hương tại nơi Người đã hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang.

Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng: Thăm viếng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng: Thăm viếng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã tổ chức chuyến thăm viếng và dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pác Bó, Cao Bằng.

Đoàn đã thành kính dâng hương tại tượng đài Bác Hồ và nhà tưởng niệm Người, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ kính yêu đã hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế.

Trong không khí trang nghiêm, các nữ cán bộ, hội viên đã cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Người đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam chiến thắng chủ nghĩa thực dân và đế quốc, giành độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Chuyến thăm viếng là dịp để mỗi cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây cũng là lời hứa quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác, hăng hái thi đua lập thành tích trong học tập, công tác, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, xây dựng thành phố Hải Phòng ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống giản dị, gần gũi, hết lòng vì nước, vì dân. Tư tưởng của Người là kim chỉ nam cho mọi hành động của mỗi cán bộ, đảng viên.

Cuộc đời và sự nghiệp của Người là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi thế hệ người Việt Nam noi theo. Tư tưởng của Bác Hồ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước, là sức mạnh to lớn động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đoàn kết, nỗ lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để thực hiện tốt phương châm "phụ nữ làm giỏi việc nước, đảm việc nhà", Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, về cơ quan, đơn vị. Hội đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, như: xây dựng "Câu lạc bộ Phụ nữ doanh nhân tài năng", "Câu lạc bộ Phụ nữ làm kinh tế giỏi", "Câu lạc bộ Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới".

Hội cũng đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Phụ nữ tiết kiệm, chung sức xây dựng quê hương, đất nước". Các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ an ninh, xây dựng lực lượng an ninh nhân dân trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã tặng quà cho gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, xây dựng nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đàn bà cũng là năm mươi phần trăm của xã hội".