Hội thảo "Trải nghiệm Khách hàng: Chạm là Trúng" tại Đại học CMC

Hội thảo do Đại học CMC phối hợp với CMC Telecom và KPMG tổ chức đã mang đến cho sinh viên cơ hội học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng (CX), giúp các em hiểu rõ tầm quan trọng của CX và trang bị những kiến thức thực tế để trở thành những nhà quản lý doanh nghiệp tương lai có năng lực.

Hội thảo

Nhằm trang bị cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Công nghệ những kiến thức thực tế ngay từ năm học đầu tiên, Đại học CMC đã phối hợp với CMC Telecom và KPMG, đối tác chiến lược, tổ chức hội thảo "Trải nghiệm Khách hàng: Chạm là Trúng".

Sự kiện này nhằm giúp các sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên sâu về trải nghiệm khách hàng (CX) - một chủ đề được đánh giá cao trong thời đại công nghệ số, đồng thời giúp các em hiểu được cách thức các doanh nghiệp lớn tập trung mọi nỗ lực để giành được sự tin tưởng và "chung thủy" của khách hàng.

Hội thảo

Để kích hoạt tư duy thiết kế trải nghiệm khách hàng cho sinh viên, cô Đào Thị Thanh Hoa, giảng viên của Đại học CMC, đã khởi động hội thảo bằng hoạt động nhập vai "trải" để "nghiệm". Đây là lần đầu tiên các sinh viên được tham gia tình huống mua hàng thực tế tại doanh nghiệp B2B.

Việc trực tiếp đối mặt với những yêu cầu từ khách hàng - những vị giám khảo "khó tính" - đã giúp các sinh viên tự rút ra những "điểm chạm" trong hành trình tương tác với khách hàng, hiểu được cảm xúc của khách hàng và từ đó tự đúc kết ra nhiều bài học bổ ích.

Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự đặc biệt của chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Tư vấn Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng và Vận hành tại KPMG - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thế giới về tư vấn chiến lược trải nghiệm khách hàng và vận hành.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia tư vấn CX tầm cỡ quốc tế, chị Vân đã giúp các sinh viên CMC hiểu sâu hơn về toàn cảnh CX trong thời đại hiện nay. Chị chia sẻ về sáu xu hướng mới nhất về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực B2B, bao gồm cá nhân hóa, trải nghiệm đa kênh liền mạch, tính bền vững và các xu hướng khác.

Hội thảo

Ngoài ra, hội thảo cũng vinh dự chào đón chị Trần Thị Minh Phương, Phó Giám đốc Kinh doanh & Marketing của CMC Telecom, một thành viên của tập đoàn công nghệ CMC, Là một giám đốc khối kinh doanh tài chính - ngân hàng, chị Minh Phương có nhiều kinh nghiệm trong việc phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp "khó tính" này.

Chị Minh Phương đã chia sẻ với các sinh viên về mô hình quản trị trải nghiệm gồm bốn trụ cột chính: trải nghiệm thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm, trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên. Theo chị, ba nền tảng quan trọng nhất trong chiến lược CX là công nghệ, năng lực và văn hóa.

Chị Phương cũng giới thiệu bốn giá trị cốt lõi của tập đoàn công nghệ CMC, trong đó có "Hướng khách hàng (Customer Centricity)" và câu chuyện về chiến lược "BeSpoke Experience" đã giúp CMC Telecom tạo nên sự khác biệt cốt lõi trên thị trường, mang đến những trải nghiệm "WOW" cho khách hàng trong suốt 15 năm qua.

Là một thành viên của khối giáo dục và nghiên cứu thuộc tập đoàn công nghệ CMC, Đại học CMC đang định hướng phát triển từ "đại học thông minh, đổi mới sáng tạo" trong giai đoạn 2022 - 2032, tới "đại học nghiên cứu" (world class university) sau năm 2032.

Với lợi thế nằm trong tập đoàn công nghệ có nhiều công ty thành viên, đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu khu vực về CNTT - Viễn thông, sinh viên Trường Đại học CMC sẽ có cơ hội được tiếp cận những kiến thức thực tế từ rất sớm. Điều này sẽ giúp các sinh viên sẵn sàng trở thành lực lượng lao động kế cận, chung tay xây dựng các "di sản số" của tập đoàn công nghệ CMC trong tương lai.

Hội thảo "Trải nghiệm Khách hàng: Chạm là Trúng" tại Đại học CMC đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các sinh viên tham dự. Những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế mà các chuyên gia chia sẻ sẽ trở thành hành trang vững chắc giúp các em trên con đường trở thành những nhà quản lý doanh nghiệp xuất sắc trong tương lai./.