Hợp Đồng Điện Tử trong Thương Mại Điện Tử: Rủi Ro và Giải Pháp

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, việc sử dụng hợp đồng điện tử (HĐĐT) đã trở thành một xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập về hiểu biết và ứng dụng HĐĐT an toàn. Bài viết này sẽ làm rõ những vấn đề xung quanh HĐĐT và cung cấp thông tin về chương trình livestream sắp tới của VNPT, nơi các chuyên gia sẽ chia sẻ kiến thức sâu sắc về chủ đề này.

Hợp Đồng Điện Tử trong Thương Mại Điện Tử: Rủi Ro và Giải Pháp

Hợp Đồng Điện Tử trong Thương Mại Điện Tử: Rủi Ro và Giải Pháp

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, đạt 20,5 tỷ USD vào năm 2023. Tốc độ tăng trưởng này đưa Việt Nam vào danh sách 10 quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Song song với sự phát triển của thương mại điện tử, việc sử dụng HĐĐT trở nên phổ biến. Có đến 45% doanh nghiệp đã ứng dụng HĐĐT trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp và cá nhân chưa hiểu rõ về HĐĐT an toàn, dẫn đến những rủi ro không đáng có trong giao dịch, như:

* Làm giả hoặc thay đổi nội dung hợp đồng

* Tranh chấp về tính hợp lệ và hiệu lực của hợp đồng

* Khó khăn trong việc xác định danh tính của các bên tham gia hợp đồng

Để giải quyết những vấn đề nêu trên, VNPT sẽ tổ chức một chương trình livestream vào lúc 15h00 thứ Sáu, ngày 09/8/2024 với chủ đề "Hợp đồng điện tử an toàn - hành lang pháp lý và ứng dụng trong thương mại điện tử".

Chương trình có sự góp mặt của diễn giả Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, Cục thương mại điện tử và kỹ thuật số Bộ Công thương. Ông Lê Đức Anh sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về:

* Khung pháp lý về HĐĐT

* Quy trình ký kết HĐĐT an toàn

* Các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ hợp đồng điện tử

Trong chương trình livestream, VNPT cũng sẽ tiến hành tìm ra chủ nhân các giải thưởng với tổng trị giá lên đến 85 triệu đồng của chương trình "oneSME: Đăng ký nhanh tay - Vận may sẽ tới mùa 3".

Chương trình livestream này là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh muốn tìm hiểu sâu hơn về HĐĐT an toàn. Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao kiến thức của bạn và nhận những giải thưởng hấp dẫn từ VNPT.

Hãy theo dõi fanpage chính thức của VNPT để đón xem chương trình livestream vào lúc 15h00 thứ Sáu, ngày 09/8/2024:

* https://www.facebook.com/vinaphonefan

* https://www.facebook.com/OneSMEShop