Huỳnh Hồng Thanh bị miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM

Trong Kỳ họp thứ 16 của HĐND TPHCM khóa X, ông Huỳnh Hồng Thanh đã được miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị và thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TPHCM để đảm nhận công tác tại cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Huỳnh Hồng Thanh bị miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM

Huỳnh Hồng Thanh bị miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM

Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2023, tại Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (HĐND TPHCM) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã diễn ra sự kiện miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị đối với ông Huỳnh Hồng Thanh.

Kỳ họp được sự chứng kiến của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi. Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã trình bày tờ trình về việc miễn nhiệm ông Huỳnh Hồng Thanh khỏi chức danh Phó trưởng Ban Đô thị, thuận theo yêu cầu đảm nhận công tác tại cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tờ trình cũng đề nghị cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TPHCM đối với ông Huỳnh Hồng Thanh. Các tờ trình được HĐND TPHCM thông qua.

Những đại biểu tham dự kỳ họp đã thống nhất biểu quyết miễn nhiệm ông Huỳnh Hồng Thanh khỏi chức danh Phó trưởng Ban Đô thị và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TPHCM khóa X. HĐND TPHCM đã ban hành nghị quyết về hai vấn đề nêu trên.

Ông Huỳnh Hồng Thanh là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước và hoạt động của HĐND. Trước khi đảm nhận vị trí Phó trưởng Ban Đô thị, ông Thanh từng giữ các chức vụ Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật HĐND, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra HĐND TPHCM.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ông Huỳnh Hồng Thanh được điều động về cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Chuyển động này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan kiểm tra, giám sát của Đảng.

HĐND TPHCM đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Huỳnh Hồng Thanh trong thời gian đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị. HĐND tin tưởng rằng trên cương vị mới, ông Thanh sẽ tiếp tục phát huy năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những sự điều chỉnh về nhân sự tại HĐND TPHCM và cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương là một phần trong quá trình kiện toàn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và đất nước.

Thay mặt HĐND TPHCM, Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ đã cảm ơn những nỗ lực và cống hiến của ông Huỳnh Hồng Thanh trong thời gian giữ chức Phó trưởng Ban Đô thị. Bà cũng chúc ông Thanh thành công trong nhiệm vụ mới tại cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Việc miễn nhiệm đối với ông Huỳnh Hồng Thanh sẽ tạo điều kiện cho HĐND TPHCM tiếp tục kiện toàn, bổ sung nhân sự đủ năng lực, phẩm chất đảm nhiệm các chức danh quan trọng, góp phần nâng cao hoạt động của Hội đồng, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân thành phố.