Hy sinh anh dũng trong bão Yagi: Tấm gương sáng của người chiến sĩ quân đội và công an

Trong cơn bão Yagi hoành hành, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm và Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã anh dũng hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng đồng đội và người dân.

Hy sinh anh dũng trong bão Yagi: Tấm gương sáng của người chiến sĩ quân đội và công an

Hy sinh anh dũng trong bão Yagi: Tấm gương sáng của người chiến sĩ quân đội và công an

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, Quân khu 3, đã anh dũng hy sinh vào ngày 6 tháng 9 khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão Yagi tại Quảng Ninh. Sinh năm 1995 tại Ninh Bình, anh Khiêm nhập ngũ vào tháng 9 năm 2015, luôn là một chiến sĩ gương mẫu, tận tụy với nhiệm vụ.

Trong cơn bão Yagi, Đại đội 3 được giao phụ trách đảm bảo an toàn cho các đơn vị công trình. Khi nhận lệnh chuẩn bị vật chất ứng cứu cho hệ thống lán trại tại thôn Pạt, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, Thượng úy Khiêm đã không quản ngại khó khăn, xông pha vào vùng tâm bão.

Hy sinh anh dũng trong bão Yagi: Tấm gương sáng của người chiến sĩ quân đội và công an

Hy sinh anh dũng trong bão Yagi: Tấm gương sáng của người chiến sĩ quân đội và công an

Khi trở về sau khi lấy vật liệu, anh bất ngờ thấy một đồng đội trượt chân, nguy hiểm đến tính mạng. Trong phút giây ngàn cân treo sợi tóc, anh Khiêm đã lao vào đỡ và bị ngã. Được đồng đội đưa đi cấp cứu, nhưng anh không qua khỏi.

Sự hy sinh của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng gia đình, đồng đội và người dân địa phương. Anh đã trở thành tấm gương sáng về lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình vì đất nước và nhân dân.

Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, cán bộ trại giam Quảng Ninh, đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong cơn bão Yagi vào rạng sáng ngày 7 tháng 9. Sinh năm 1985 tại Hưng Yên, anh Hoàng luôn được biết đến là một chiến sĩ công an tận tụy, hết lòng vì dân.

Trong cơn mưa bão dữ dội, nước lũ dâng cao đe dọa đến tính mạng của phạm nhân tại Phân trại số 2, Thiếu tá Hoàng đã không ngần ngại lao ra cứu người. Đáng tiếc, anh đã bị nước lũ cuốn trôi và trút hơi thở cuối cùng khi đang thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Trại giam Quảng Ninh cùng với lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm trong mưa bão dữ dội. Cho đến sáng hôm sau, thi thể của Thiếu tá Hoàng mới được tìm thấy tại bờ suối thôn Đồng Vải, xã Thống Nhất, TP Hạ Long.

Sự hy sinh của Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã khiến cả lực lượng công an, gia đình và người dân địa phương bàng hoàng và đau xót. Anh đã trở thành biểu tượng của người chiến sĩ công an vì dân phục vụ, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm và Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã hy sinh anh dũng trong cơn bão Yagi, để lại sự tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội và người dân. Họ đã thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí và tình yêu đất nước vô bờ bến.

Sự hy sinh của các anh cũng là lời cảnh tỉnh cho chúng ta về sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai. Chúng ta cần luôn nâng cao ý thức phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Hai người anh hùng, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm và Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, sẽ mãi được khắc ghi trong sử sách và trong lòng nhân dân. Họ là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình, luôn sẵn sàng xông pha vào nơi khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ Tổ quốc và nhân dân.