Hy vọng giữa tuyệt vọng: Hai cháu bé mất tích ở Sa Pa được tìm thấy sau 4 ngày

Hai cháu bé người Mông ở Sa Pa đã vô tình bị mắc kẹt trong trường học sau khi đi bắt cá và mất liên lạc với gia đình. Trong suốt gần 4 ngày mất tích, các em đã duy trì sự sống bằng cách uống nước trong téc.

Hy vọng giữa tuyệt vọng: Hai cháu bé mất tích ở Sa Pa được tìm thấy sau 4 ngày

Hy vọng giữa tuyệt vọng: Hai cháu bé mất tích ở Sa Pa được tìm thấy sau 4 ngày

Chiều ngày 29/6, hai em Lý A Páo (8 tuổi) và Lý A Sở (5 tuổi) trú tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa đã đi bắt cá tại suối Mường Hoa. Sau đó, gia đình không thể liên lạc được với các em và nghi ngờ rằng cả hai đã bị mất tích.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm hai cháu bé trên diện rộng dọc theo suối Mường Hoa. Tuy nhiên, sau 3 ngày, vẫn không có dấu hiệu nào của các em.

Đến sáng ngày 2/7, khi bảo vệ và giáo viên của trường Tiểu học Lao Chải đi kiểm tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ trong trường. Họ nhanh chóng tìm kiếm và phát hiện hai cháu bé bị mắc kẹt bên trong một căn phòng.

Các cháu bé cho biết rằng, sau khi đi bắt cá, các em đã vô tình đi lạc và không tìm được đường về nhà. Không có gì để ăn và uống, các em đã sử dụng nước trong téc của trường để duy trì sự sống.

Sau khi được phát hiện, hai cháu bé được đưa đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Rất may, sức khỏe của các em đều ổn định, chỉ bị đói và mất nước nhẹ.

Gia đình và người dân địa phương đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối với lực lượng chức năng, các giáo viên và người dân đã tham gia tìm kiếm và cứu hộ hai cháu bé.

UBND thị xã Sa Pa đã ban thưởng cho những người có công tìm thấy các cháu bé và hỗ trợ gia đình các em một số tiền để chi trả cho các chi phí y tế.

Vụ việc này là một bài học về tầm quan trọng của việc trông coi trẻ em cẩn thận. Các bậc phụ huynh nên thường xuyên nhắc nhở trẻ không được đi chơi một mình ở những nơi xa lạ hoặc nguy hiểm.

Những nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ và sự đoàn kết của cộng đồng đã góp phần vào kết quả thành công trong vụ việc mất tích của hai cháu bé ở Sa Pa.

Câu chuyện của hai cháu bé Lý A Páo và Lý A Sở là một minh chứng cho sức mạnh của hy vọng và sự bền bỉ. Trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, vẫn luôn có một tia hy vọng để con người vượt qua nghịch cảnh.