Khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp Cai Lậy, Cấp điện bình thường trở lại cho hàng nghìn hộ dân

Đến 16h00 ngày 1/9, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cháy Trạm biến áp 220kV Cai Lậy đã được cấp điện trở lại bình thường. Các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã thi công xuyên đêm, đấu nối sang tải để nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo nguồn điện ổn định cho người dân.

Khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp Cai Lậy, Cấp điện bình thường trở lại cho hàng nghìn hộ dân

Khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp Cai Lậy, Cấp điện bình thường trở lại cho hàng nghìn hộ dân

Vào tối ngày 31/8, một sự cố cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại Trạm biến áp 220kV Cai Lậy, thuộc địa bàn tỉnh Long An. Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là do sét đánh vào trạm biến áp gây ra sự cố máy biến áp 110kV. Sự cố này đã dẫn đến tình trạng gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang.

Sự cố xảy ra trong điều kiện thời tiết mưa lớn và có giông sét, khiến cho công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Tổng công ty Điện lực miền Nam cùng các đơn vị thành viên đã lập tức triển khai các giải pháp khẩn cấp.

Ngay trong đêm 31/8, Tổng công ty Điện lực miền Nam cùng các đơn vị trực thuộc là Công ty Điện lực Long An, Công ty Điện lực Tiền Giang đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Truyền tải điện 4 lập tức thực hiện giải pháp thi công chuyển tải xuyên đêm. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, đội ngũ công nhân vẫn miệt mài làm việc không quản ngày đêm để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Các đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện và thiết bị cần thiết, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, công tác chuyển tải đã được hoàn thành trong thời gian nhanh nhất.

Đến 16h00 chiều ngày 1/9, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cháy Trạm biến áp Cai Lậy đã được cấp điện trở lại bình thường. Công tác khắc phục sự cố đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo nguồn điện ổn định cho người dân.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam, ông Nguyễn Phước Đức, đã bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc đến khách hàng vì sự cố khách quan đã làm gián đoạn cung cấp điện. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự cảm kích đối với sự thông cảm và hợp tác của người dân trong suốt quá trình khắc phục sự cố.

Sự cố cháy Trạm biến áp Cai Lậy là một sự cố đáng tiếc, tuy nhiên, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam đã giúp khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.