Khách sạn đổ dầu thải ra vườn hoa ngăn dân tập thể dục: Đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ

Trước thông tin phản ánh về một khách sạn đổ dầu thải ra đường đi bộ vườn hoa phố Trích Sài để "ngăn người dân tập thể dục", các cơ quan chức năng phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

Khách sạn đổ dầu thải ra vườn hoa ngăn dân tập thể dục: Đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ

Ngày 8/5, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về việc đường đi bộ phía trong vườn hoa phố Trích Sài bất ngờ xuất hiện nhiều dầu thải, ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan đô thị và gây cản trở hoạt động đi lại của người dân địa phương. Người dân nghi ngờ một khách sạn trên đường Trích Sài đã cố tình đổ trộm dầu thải để "ngăn người dân tập thể dục" và lấn chiếm diện tích làm bãi đỗ xe.

Khách sạn đổ dầu thải ra vườn hoa ngăn dân tập thể dục: Đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ

Sau khi nhận được phản ánh, các đơn vị chức năng phường Bưởi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc. Toàn bộ lượng dầu thải bị đổ trộm đã được dọn sạch, tuy nhiên, bề mặt đường vẫn còn tồn đọng một lượng lớn váng dầu, mỡ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi bộ.

UBND phường Bưởi xác nhận vụ việc xảy ra từ ngày 6/5. Lực lượng Công an phường đã tiến hành điều tra ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tích cực xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Về nghi vấn khách sạn đổ dầu thải ra khu vực vườn hoa để ngăn chặn người dân tập thể dục, bật nhạc to, lãnh đạo UBND phường Bưởi cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trước đó, khách sạn được cho là liên quan đến vụ việc đã có đơn đề nghị phường và công an có biện pháp nhắc nhở người dân tuân thủ quy định không bật nhạc to từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Lãnh đạo UBND phường Bưởi cho biết tình trạng người dân tập thể dục, bật nhạc to tại khu vực này đã diễn ra từ lâu và gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng. Phường đã nhiều lần vận động người dân dispersal, không tụ tập đông người, đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với khách sạn bị nghi ngờ, lực lượng chức năng phường Bưởi đã yêu cầu đơn vị di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực vườn hoa để đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự giao thông.

Các cơ quan chức năng phường Bưởi nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm đối với những cá nhân hoặc tổ chức có hành vi đổ trộm dầu thải hoặc vi phạm các quy định về trật tự công cộng, bảo vệ môi trường.

Phường Bưởi khuyến cáo người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả thải dầu mỡ trực tiếp ra hệ thống cống rãnh hoặc đường đi bộ. Đồng thời, người dân cần tuân thủ các quy định về bật nhạc trong khu vực dân cư, không gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng và cuộc sống của những người xung quanh.