Khám phá học phí và điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học uy tín

Ngành Quản trị Kinh doanh luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh nhờ triển vọng nghề nghiệp rộng mở và thu nhập cao. Để hỗ trợ các bạn trẻ trong quá trình lựa chọn trường đại học phù hợp, chúng tôi xin cung cấp thông tin học phí và điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học uy tín nhất hiện nay.

Khám phá học phí và điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học uy tín

Khám phá học phí và điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học uy tín

Trường Đại học Ngoại thương là một trong những trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Mức điểm chuẩn của ngành này tại đây luôn nằm trong top cao, dao động từ 27-28 điểm. Học phí cũng tương đối cao, với chương trình chuẩn dao động từ 22-25 triệu đồng/năm, chương trình chất lượng cao từ 45-48 triệu đồng/năm và chương trình tiên tiến từ 68-70 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là một lựa chọn uy tín cho những bạn muốn theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh. Học phí chương trình chuẩn của trường dự kiến dao động từ 16-22 triệu đồng/năm, tăng tối đa 10% mỗi năm theo quy định của Chính phủ.

Theo công bố của Trường Đại học Thương mại, học phí chương trình chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh là khoảng 24-26 triệu đồng/năm. Trong khi đó, học phí ngành Quản trị Kinh doanh chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế là 35 triệu đồng/năm. Học phí có thể tăng không quá 12,5% so với năm trước theo quy định của Chính phủ.

Học viện Ngân hàng đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh với nhiều chương trình khác nhau. Học phí chương trình chuẩn năm học 2024-2025 là 740.000 đồng/tín chỉ. Học phí chương trình chất lượng cao dự kiến 37 triệu đồng/năm, còn chương trình đào tạo liên kết quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh CityU, Mỹ (cấp song bằng) có học phí 380 triệu đồng.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến học phí ngành Quản trị Kinh doanh cho năm học 2024-2025 vào khoảng 44-50 triệu đồng/năm. Trường cũng có chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao với học phí 98 triệu đồng/khóa. Ngoài ra, trường còn có các chương trình liên kết quốc tế với học phí dao động từ 351 đến 358 triệu đồng/sinh viên.

Học viện Tài chính có học phí ngành Quản trị Kinh doanh chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm. Học phí có thể thay đổi trong những năm học tiếp theo nếu nhà nước điều chỉnh chính sách, nhưng mức tăng sẽ không quá 10% so với năm trước.

Ngành Quản trị Kinh doanh dạy bằng tiếng Anh tại Trường Đại học Hà Nội có học phí học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương là 720.000 đồng/tín chỉ, khối kiến thức cơ sở ngành, ngành, chuyên ngành, bổ trợ, dự án tốt nghiệp, thực tập và khóa luận tốt nghiệp là 880.000 đồng/tín chỉ. Học phí có thể tăng không quá 15%/năm học theo quy định pháp luật.

Ngành Quản trị Kinh doanh hệ chuẩn tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có học phí khoảng 24-30 triệu đồng/năm. Ngành Quản trị Kinh doanh hợp tác với Đại học Troy (Mỹ), do trường này cấp bằng có học phí 87 triệu đồng một năm (3 kỳ).

Học phí ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khoảng 24,6 triệu đồng/năm học. Học phí thực tế phụ thuộc vào số tín chỉ đăng ký, với đơn giá học phí năm học 2024-2025 là 500.000 đồng/tín chỉ. Học phí có thể tăng không quá 10%/năm học.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến học phí chương trình đại trà ngành Quản trị Kinh doanh năm học 2024-2025 trung bình khoảng 27-34 triệu đồng/năm tùy ngành học.

Ngoài ra, một số trường khác cũng đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh như:

* Trường Đại học Mở Hà Nội: Học phí 19,7 triệu đồng/năm

* Học viện Phụ nữ Việt Nam: Học phí 373.000 - 458.000 đồng/tín chỉ, tăng không quá 15% mỗi năm