Khẩn trương khôi phục điện lực sau hỏa hoạn tại Trạm biến áp Cai Lậy

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Trạm biến áp 220kV Cai Lậy khiến mất điện diện rộng ở Tiền Giang và một số huyện của Long An. Các đơn vị liên quan đang nỗ lực khẩn trương khắc phục sự cố để sớm cung cấp điện trở lại cho người dân.

Khẩn trương khôi phục điện lực sau hỏa hoạn tại Trạm biến áp Cai Lậy

Khẩn trương khôi phục điện lực sau hỏa hoạn tại Trạm biến áp Cai Lậy

Sự cố cháy nổ tại Trạm biến áp 220kV Cai Lậy, thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng nay, ngày 12 tháng 2 năm 2023. Vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ trạm biến áp bị thiêu rụi, gây mất điện trên diện rộng tại Tiền Giang, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của hàng nghìn hộ dân và doanh nghiệp.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để triển khai xử lý sự cố. Đơn vị đã tiến hành cắt điện toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn và tiến hành khắc phục sự cố.

EVNSPC cho biết, sự cố cháy nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho trạm biến áp Cai Lậy, nhiều trang thiết bị bị hư hỏng nặng. Tổng công ty đang khẩn trương điều chuyển thiết bị từ các trạm biến áp khác đến để thay thế, sửa chữa và khôi phục hoạt động của trạm biến áp trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ EVNSPC, dự kiến việc cấp điện trở lại cho người dân sẽ được tiến hành từng giai đoạn. Các khu vực mất điện nghiêm trọng sẽ được ưu tiên cấp điện trước. Tổng công ty sẽ thông báo cụ thể thời gian cấp điện trở lại cho từng khu vực cụ thể.

Trong thời gian khắc phục sự cố, EVNSPC khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm để tránh quá tải, gây mất điện trở lại. Tổng công ty cũng đã thành lập các tổ công tác lưu động để hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố điện nhỏ, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Sự nỗ lực khẩn trương của EVNSPC và các đơn vị liên quan nhằm khắc phục sự cố đã nhận được sự đánh giá cao của chính quyền địa phương và người dân. Các lực lượng chức năng tại hiện trường đang làm việc không ngừng nghỉ để sớm đưa điện trở lại cho người dân, đảm bảo cuộc sống bình thường trở lại.