Kho Chứa Rác Thải Bốc Cháy dữ dội Tại Nhà Máy Xử Lý Rác Ở Hà Tĩnh

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn, khiến hàng nghìn mét vuông kho chứa rác bị thiêu rụi. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Kho Chứa Rác Thải Bốc Cháy dữ dội Tại Nhà Máy Xử Lý Rác Ở Hà Tĩnh

Kho Chứa Rác Thải Bốc Cháy dữ dội Tại Nhà Máy Xử Lý Rác Ở Hà Tĩnh

Khoảng 11h trưa nay (4/7), một vụ cháy lớn đã bùng phát tại Công ty TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa rác thải sinh hoạt, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ kho rác thải sinh hoạt, nơi chủ yếu chứa các loại rác đã phơi khô, dễ bén lửa. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm cả kho chứa rộng hàng nghìn mét vuông.

Kho Chứa Rác Thải Bốc Cháy dữ dội Tại Nhà Máy Xử Lý Rác Ở Hà Tĩnh

Kho Chứa Rác Thải Bốc Cháy dữ dội Tại Nhà Máy Xử Lý Rác Ở Hà Tĩnh

Một nhân viên bảo vệ tại nhà máy cho biết, kho chứa rác này trước đó vài tuần cũng đã xảy ra cháy, nhưng được công nhân phát hiện và dập tắt kịp thời. Tuy nhiên, vụ cháy lần này xảy ra lớn hơn và diễn biến phức tạp hơn nhiều.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an Hà Tĩnh đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy chuyên dụng đến dập lửa. Tại hiện trường, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, tạo nên những cột khói đen cao hàng trăm mét, bao trùm khu vực nhà máy.

Hơn 2 giờ sau khi xảy ra cháy, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tiếp cận khu vực cháy để dập tắt đám cháy và ngăn ngừa hỏa hoạn lan rộng sang các khu vực lân cận.

Thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra vẫn chưa được ước tính cụ thể. Tuy nhiên, theo quan sát tại hiện trường, kho chứa rác cùng một phần nhà máy đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nhà chức trách khuyến cáo người dân trong khu vực hạn chế ra khỏi nhà và đóng chặt cửa sổ để tránh hít phải khói độc.

Vụ cháy này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề quản lý và xử lý rác thải. Việc xử lý rác thải không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh xảy ra hỏa hoạn, các nhà máy xử lý rác thải cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, cần có hệ thống cảnh báo sớm và phương tiện chữa cháy chuyên dụng để kịp thời ứng phó với các sự cố.

Người dân cũng cần nâng cao ý thức về phân loại và xử lý rác thải tại nguồn, hạn chế tạo ra các loại rác thải nguy hại. Việc xử lý rác thải đúng cách không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy nổ tại các nhà máy xử lý rác thải.