Khó khăn dập tắt cháy lớn Hoài Đức do thiếu nguồn nước và trụ cứu hỏa

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Xí nghiệp may Minh Hà đêm 29/9 đã khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian để dập tắt do khu vực thiếu nguồn nước tự nhiên và không có trụ cứu hỏa.

Khó khăn dập tắt cháy lớn Hoài Đức do thiếu nguồn nước và trụ cứu hỏa

Khó khăn dập tắt cháy lớn Hoài Đức do thiếu nguồn nước và trụ cứu hỏa

Vụ hỏa hoạn bùng phát vào đêm 29/9 tại Xí nghiệp may Minh Hà, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã gây thiệt hại đáng kể. Tuy nhiên, do địa hình khó tiếp cận nguồn nước và không có trụ cứu hỏa, các lực lượng chức năng đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình dập tắt ngọn lửa.

Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố đã huy động lực lượng chữa cháy của Công an huyện Hoài Đức và Công an quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng tham gia ứng cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi, các lực lượng phải đối mặt với thực tế là khu vực không có nguồn nước tự nhiên và cũng không có trụ cứu hỏa nào gần đó. Điều này khiến việc tiếp nước cho xe chữa cháy trở nên rất khó khăn.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra cháy, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà xưởng sản xuất. Cột lửa kèm khói đen bốc cao hàng chục mét, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước, lực lượng chức năng đã phải sử dụng xe bồn để đưa nước đến hiện trường. Tuy nhiên, do khoảng cách từ các nguồn nước đến nơi xảy ra hỏa hoạn khá xa nên thời gian tiếp nước kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ chữa cháy.

Bên cạnh đó, do khu vực xảy ra cháy là một nhà xưởng lớn, chứa nhiều vật liệu dễ cháy như vải, thiết bị may... khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và khó kiểm soát. Các lực lượng chữa cháy đã phải chia nhiều mũi dập lửa từ nhiều hướng để hạn chế sự thiệt hại.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến rạng sáng ngày 30/9, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, một số điểm cháy vẫn còn âm ỉ, lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Việc thiếu nguồn nước tự nhiên và không có trụ cứu hỏa đã gây ra nhiều khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình dập tắt đám cháy. Sự cố này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy hiệu quả, đảm bảo có đủ nguồn nước và trụ cứu hỏa trong các khu vực dễ xảy ra hỏa hoạn để tránh thiệt hại nghiêm trọng.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Phía chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu các bên liên quan phối hợp chặt chẽ để khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy để ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.