Khoảnh khắc con gái bí mật từ Nhật về thăm nhà, khiến bố mẹ vỡ òa hạnh phúc

Sau hơn 2 năm xa cách, một cô gái trẻ đã bí mật từ Nhật về thăm gia đình, tạo nên khoảnh khắc đoàn tụ bất ngờ và đầy xúc động. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc này đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và cảm động của nhiều người, đặc biệt là những người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Khoảnh khắc con gái bí mật từ Nhật về thăm nhà, khiến bố mẹ vỡ òa hạnh phúc

Khoảnh khắc con gái bí mật từ Nhật về thăm nhà, khiến bố mẹ vỡ òa hạnh phúc

Đoạn clip về cô gái thực tập sinh bí mật từ Nhật về thăm nhà đã khiến hàng triệu người xúc động và cay cay khóe mắt. Trong clip, cô gái trẻ lần đầu tiên trở về nhà sau hơn 2 năm 3 tháng 7 ngày xa quê hương để làm việc tại Nhật Bản. Với mong muốn tạo bất ngờ cho bố mẹ, cô đã giữ kín chuyện mình về nước, lặng lẽ về nhà với chiếc vali và chiếc khẩu trang che kín mặt.

Khi bước vào nhà, người chị gái của cô đang ngồi quay lưng về phía cửa, giật mình hoảng hốt khi nghe tiếng gọi tên mình. Cùng lúc đó, bố và mẹ của cô gái nghe thấy tiếng động quen thuộc, cùng bước ra khỏi nhà và chết lặng khi thấy con gái út của mình đứng trước mặt.

Ông bố ngỡ ngàng, trân trối nhìn con gái, rồi chạy lại ôm chầm lấy cô và bật khóc nức nở. Mẹ của cô cũng không kìm được nước mắt, cả nhà vỡ òa trong niềm hạnh phúc và xúc động. Họ ôm nhau thật chặt, mừng mừng tủi tủi vì đã được đoàn tụ bất ngờ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, nhân vật chính trong đoạn clip là chị Đào Thị Tuyên (25 tuổi), quê ở Thừa Thiên Huế. Cô hiện đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Chị Tuyên cho biết, bố mẹ cô đã rất xúc động khi thấy cô về thăm. Cô đã quay lại khoảnh khắc này và đăng trên trang cá nhân để làm kỷ niệm, không ngờ câu chuyện gia đình cô lại được cộng đồng mạng đón nhận và chia sẻ rộng rãi như vậy.

Chị Tuyên từ tỉnh Kangawa về Việt Nam thăm gia đình, nghỉ ngơi 10 ngày rồi quay lại Nhật Bản để tiếp tục công việc. Cô sang Nhật theo diện thực tập sinh, làm trong ngành thực phẩm từ tháng 4/2022. Đây là lần đầu tiên cô về thăm gia đình sau hơn 2 năm xa nhà.

Cô Tuyên chia sẻ, thời gian trước khi sang Nhật, cô làm nhân viên văn phòng nhưng công việc không ổn định. Mỗi ngày chứng kiến bố mẹ vất vả bán rau ngoài chợ, cô quyết định xuất ngoại, tìm kiếm cơ hội mới, với hy vọng cuộc sống sau này sẽ tốt hơn.

Để được bố mẹ đồng ý cho đi Nhật, chị Tuyên đã phải thuyết phục rất nhiều. Bố mẹ lo lắng vì cô còn trẻ và sẽ phải sống một mình ở nước ngoài, nhưng cô đã quyết tâm cố gắng để có thêm kinh tế, giúp đỡ bố mẹ khi cần.

Đoạn clip về khoảnh khắc đoàn tụ của chị Tuyên và gia đình đã khiến nhiều người xúc động, đặc biệt là những người có người thân đang làm việc ở nước ngoài. Họ hiểu và cảm thông với nỗi nhớ nhà, nỗi vất vả của những người đi xa, và trân trọng những khoảnh khắc đoàn tụ hiếm hoi như thế này.