Kinh hoàng: 2 bệnh nhân thập tử nhất sinh vì bị rắn cạp nia cắn khi đang ngủ

Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang mới đây đã cứu sống thành công 2 bệnh nhân là người dân tộc thiểu số sau khi họ bị rắn cạp nia tấn công khi đang ngủ. Sự việc diễn ra trong đêm tối, khiến các bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch. Nhờ sự can thiệp kịp thời của đội ngũ y bác sĩ, 2 bệnh nhân đã được cứu sống thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Kinh hoàng: 2 bệnh nhân thập tử nhất sinh vì bị rắn cạp nia cắn khi đang ngủ

Kinh hoàng: 2 bệnh nhân thập tử nhất sinh vì bị rắn cạp nia cắn khi đang ngủ

Trong một đêm tối tĩnh lặng, tại một ngôi nhà sàn ở vùng núi của Bắc Giang, bi kịch đã xảy ra với hai người đàn ông đang chìm sâu vào giấc ngủ. Cả hai đều không hề hay biết rằng, hiểm họa đang rình rập quanh họ.

Đó là loài rắn cạp nia, một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới, đang ẩn núp dưới sàn nhà. Bị tiếng động của các nạn nhân làm kinh động, con rắn bèn vội vàng tấn công. Nọc độc của loài rắn này vô cùng mạnh, có thể gây tử vong chỉ trong vài giờ nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bình minh lên, những người thân trong gia đình mới phát hiện ra sự việc kinh hoàng. Hai người đàn ông rắn bất động trên sàn nhà, máu vẫn còn chảy ra từ những vết cắn trên cơ thể họ. Họ lập tức gọi xe cấp cứu đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Tại bệnh viện, các y bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho hai bệnh nhân. Tình trạng của họ rất nghiêm trọng, nọc độc đã lan rộng khắp cơ thể. Tình mạng của họ như ngàn cân treo sợi tóc.

Các bác sĩ đã sử dụng huyết thanh kháng nọc và các biện pháp hồi sức tích cực để ngăn chặn nọc độc tấn công nội tạng. Quá trình cấp cứu diễn ra vô cùng căng thẳng và hồi hộp.

May mắn thay, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ, tình trạng của các bệnh nhân đã dần ổn định. Nọc độc đã được trung hòa, các chức năng nội tạng bắt đầu hồi phục.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, hai bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe. Họ vô cùng biết ơn các y bác sĩ đã cứu sống họ khỏi lưỡi hái của tử thần.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn của loài rắn độc trong đời sống của con người, đặc biệt là ở những vùng nông thôn và miền núi.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chủ động phòng tránh rắn cắn bằng cách dọn dẹp nhà cửa, phát quang bụi rậm xung quanh nhà, đóng kín cửa sổ và cửa ra vào vào ban đêm.

Trong trường hợp bị rắn cắn, nạn nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. Không nên tự ý điều trị tại nhà vì có thể làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn.