Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào ngày 26/8

Theo thông báo từ Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào ngày 26/8/2023 tại Nhà Quốc hội, Hà Nội, với nhiệm vụ chính là xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào ngày 26/8

Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào ngày 26/8

Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV được triệu tập theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, căn cứ vào các quy định của Hiến pháp và pháp luật. Kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra trong một ngày, bắt đầu từ 8 giờ sáng thứ Hai, ngày 26/8/2023 tại Nhà Quốc hội, Hà Nội.

Nội dung chính của kỳ họp là xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội, bao gồm việc kiện toàn lãnh đạo một số cơ quan Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026. Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp để xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định giới thiệu nhân sự và cho ý kiến để Bộ Chính trị giới thiệu nhân sự kiện toàn lãnh đạo một số cơ quan Nhà nước, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Kỳ họp bất thường này diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Do đó, việc kiện toàn lãnh đạo các cơ quan Nhà nước có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định, phát triển của đất nước.

Ngoài nội dung chính, kỳ họp cũng có thể xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng khác theo đề xuất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoặc của các đại biểu Quốc hội.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các cơ関 liên quan đã tích cực triển khai các công việc như: soạn thảo văn kiện, báo cáo, dự thảo nghị quyết, phối hợp với các ban, ủy ban của Quốc hội và các cơ quan hữu quan để chuẩn bị nội dung.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 được kỳ vọng sẽ diễn ra nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, đóng góp thiết thực vào việc kiện toàn và tăng cường năng lực lãnh đạo, quản lý của các cơ quan Nhà nước.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, Quốc hội sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu, cán bộ, công chức và nhân viên phục vụ kỳ họp.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam để người dân cả nước theo dõi và giám sát.

Kết quả của kỳ họp sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website chính thức của Quốc hội Việt Nam.