Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV: Nội dung trọng đại trong xây dựng pháp luật và quyết định vận mệnh đất nước

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sắp tới được kỳ vọng sẽ thông qua nhiều dự thảo luật và Nghị quyết quan trọng, góp phần đưa đất nước phát triển. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Kỳ họp này và yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương chuẩn bị chu đáo.

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV: Nội dung trọng đại trong xây dựng pháp luật và quyết định vận mệnh đất nước

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV được đánh giá là một sự kiện trọng đại trong lịch trình hoạt động của Quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra vào thời gian tới. Kỳ họp này sẽ tập trung giải quyết nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề hệ trọng của đất nước.

Trong phát biểu tại cuộc họp giao ban của lãnh đạo Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã nêu rõ tầm quan trọng của Kỳ họp thứ 7. Ông yêu cầu các đại biểu Quốc hội tích cực chuẩn bị và tăng cường hợp tác lãnh đạo, chỉ đạo, cũng như kiểm soát chặt chẽ các quy trình và thủ tục để đảm bảo tính hiệu quả của Kỳ họp.

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV: Nội dung trọng đại trong xây dựng pháp luật và quyết định vận mệnh đất nước

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 7 sẽ thông qua 10 dự thảo luật, 3 dự thảo Nghị quyết và 10 dự án luật được đưa ra bàn bạc lần đầu. Đây là những nội dung trọng yếu liên quan đến nhiều lĩnh vực và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như sự phát triển chung của đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh đến yêu cầu khắc phục tình trạng gửi tài liệu chậm trong quá trình chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7. Ông yêu cầu Chính phủ gửi báo cáo đến đại biểu Quốc hội kịp thời, chính xác và liên tục cập nhật những thay đổi nếu có.

Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của Kỳ họp, ông Trần Thanh Mẫn kêu gọi các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu tích cực tham gia, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ông khẳng định tinh thần "tắc đâu thông đó, khó đâu tháo đó" để thông qua các luật và Nghị quyết bảo đảm chất lượng.

Tại cuộc họp giao ban, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan Quốc hội trong những tháng đầu năm. Các cơ quan đã triển khai toàn diện các hoạt động theo kế hoạch công tác, xử lý kịp thời các công việc gấp và phát sinh.

Văn phòng Quốc hội chủ trì phối hợp với các Ủy ban và cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội để thúc đẩy tiến độ chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 và Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, trong những tháng tiếp theo, các cơ quan Quốc hội sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XIII, tổ chức các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ lập pháp còn lại của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Việc chuẩn bị chu đáo cho Kỳ họp thứ 7 là yếu tố quan trọng để đảm bảo Kỳ họp diễn ra thành công, thông qua được nhiều luật và Nghị quyết quan trọng. Điều này góp phần tăng cường sự phát triển của đất nước, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV được kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu những bước tiến mới trong quá trình xây dựng pháp luật và đưa đất nước phát triển. Sự tham gia tích cực của các đại biểu Quốc hội và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cơ quan liên quan sẽ góp phần tạo nên thành công của Kỳ họp, mang lại những kết quả thiết thực cho đất nước và nhân dân.